Mua giấy khám sức khỏe dễ như rau

17/12/2015 - 13:55
Chỉ cần một cú điện thoại, gửi thông tin, vài tiếng sau sẽ có người mang giấy khám sức khỏe đến tận nơi với dấu đỏ của bệnh viện. Nhưng bệnh viện khẳng định, tất cả giấy khám sức khỏe mua bên ngoài dù mang dấu của bệnh viên vẫn là “giả”.
Trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều người rao nhận làm giấy khám sức khỏe nhanh chóng, giá cả phải chăng, được cấp từ các bệnh viện (BV) uy tín.

Giấy khám sức khỏe rao bán trên mạng

Qua số điện thoại di động 01649.587.843, một người tên là Lê Hữu Hùng (sinh năm 1993, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết có người quen ở BV Giao thông Vận tải nên có thể làm giấy khám sức khỏe rất nhanh. Hùng nhận làm tất cả loại giấy khám sức khỏe, từ cỡ giấy A3 đến A4, tùy theo yêu cầu của khách. Thủ tục rất đơn giản, chỉ cần gửi ảnh 4x6 qua Zalo hoặc facebook, còn lại Hùng sẽ lo hết. Hùng cũng cho biết, phần ghi thông tin cá nhân sẽ để trống cho khách tùy ý ghi. Giá giấy sức khỏe A3 giáp lai là 200.000 đồng/tờ, làm 2 tờ thì giá là 300.000 đồng, còn A3 không giáp lai là 120.000 đồng/tờ, A4 là 80.000 đồng/tờ. Khi khách hàng tỏ ý lo ngại bị phát hiện, Hùng khẳng định: “Tôi làm cho bao nhiêu người, có ai phản ánh gì đâu. Với lại, họ có kiểm tra thì họ nhìn theo dấu. Miễn có dấu đỏ và chữ kỹ của bác sĩ là được”.

Dù có giá cụ thể, nhưng nếu khách mặc cả thì giá có thể giảm. Giấy khám sức khỏe tờ A3 giáp lai có giá 200.000 đồng, nhưng khách đòi giảm xuống còn 160.000 đồng/tờ. Hùng bảo lát sẽ gọi lại. Khoảng 30 phút sau, Hùng gọi lại cho biết đồng ý làm với giá 160.000 đồng/tờ và giục chúng tôi gửi ảnh. Chúng tôi chọn một tấm ảnh gửi cho Hùng, qua địa chỉ anh ta cung cấp.   
    
Khoảng 2 tiếng sau, Hùng gọi điện, thông báo giấy tờ đã làm xong. Sau khi nhắn tin địa chỉ, anh ta mang đến tờ giấy khám sức khỏe như đã thỏa thuận. Trên giấy này, đầu trang 1 là ảnh giáp lai, được đóng dấu đỏ của BV Giao thông Vận tải, còn các thông tin cá nhân thì bỏ trống. Giữa trang 2 và 3 cũng được đóng dấu giáp lai đỏ của BV trên. Tại các mục khám như “Nội khoa”, “Ngoại khoa” đều điền sẵn những thông số rất tốt, như bộ máy tuần hoàn tốt; tim nhịp đều; hai mắt đạt chỉ số 10/10... Kèm với đó là phần kết luận: “Hiện tại đủ sức khỏe để học tập và làm việc” do Phó Giám đốc BV Giao thông Vận tải Tôn Quang Nga ký. Sau khi hướng dẫn chúng tôi điền thông tin vào giấy, Hùng còn dặn rằng, nếu người thân có nhu cầu thì giới thiệu giúp và “sẽ được giảm giá”.
 
Bà Nguyễn Thị Xuân Loan, Trưởng phòng Tổng hợp (BV Giao thông Vận tải), cho biết, giấy khám sức khỏe "do BV Giao thông Vận tải cấp" rao bán trên mạng là giấy tờ giả. Theo bà Loan, những chữ ký trong giấy khám sức khỏe giả đều cùng màu mực, lại na ná giống nhau. Hơn nữa, mỗi giấy khám sức khỏe của BV phải có 2 người ký. Trong đó, có 1 chữ ký của bà. Trên tờ giấy khám sức khỏe chúng tôi đưa chỉ có một chữ ký của Phó Giám đốc BV bị làm giả.

Cũng theo bà Loan, hiện trên địa bàn Hà Nội có nhiều ổ làm giả giấy khám sức khỏe của BV Giao thông Vận tải. BV đã báo với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Tính riêng từ đầu năm đến nay, cơ quan công an đã triệt phá được 4-5 ổ làm giấy khám sức khỏe giả. BV cũng cho người đi theo dõi, phát hiện được một ổ làm giấy tờ giả và báo cho cơ quan điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm