'Mưa trên vai mẹ' chứa chan tình mẫu tử

19/10/2015 - 14:22
Rất tình cờ, trong dịp 20/10, bức ảnh tựa đề "Mưa trên vai mẹ" được đăng tải trên một diễn đàn nhiếp ảnh đã nhận được cảm tình của đông đảo người xem.
Trong ảnh, một người phụ nữ và một bé trai - được cho là hai mẹ con - chở nhau trên chiếc xe đạp trong cơn mưa tầm tã. Người mẹ đã mặc cho con trai chiếc áo mưa duy nhất, còn chính mình ướt sũng trong mưa. Ánh mắt cậu bé hướng về phía chiếc xe hơi sang trọng đang dừng đèn đỏ trên đường.

Bức ảnh được tác giả Trương Quang Linh chụp và đăng tải trên Fanpage nhiếp ảnh Vietnam Streetlife Photography.

Theo tác giả, cuộc sống vật chất có thể tốt hơn nhưng chưa chắc người ngồi trong chiếc xe sang đó đã hạnh phúc như hai mẹ con trên chiếc xe đạp.

Chi tiết cậu bé nhìn chiếc ô tô bên đường được Facebooker Đào Hoàng Anh bình luận: "Sau lớn con sẽ lái ô tô kia đi, chở mẹ cho khỏi ướt!"
Bức ảnh người mẹ nhường áo mưa cho con trai gây xúc động mạnh. Ảnh: Facebook Trương Quang Linh

Tác giả cho biết, bức ảnh được chụp vào thời điểm 18h từ một quán cà phê ngã sáu, đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Lúc ấy, mây đen kéo đến dữ dội, báo hiệu một trận mưa rất lớn, rồi trận mưa kèm theo gió xoáy rất to, ai cũng mặc áo mưa hoặc lo tìm chỗ trú ẩn.

Theo anh Quang Linh, điều đặc biệt nhất là anh thấy thời thơ ấu của mình trong bức ảnh đó. "Lúc nhỏ, cũng có khi mẹ chở mình đạp 10 cây số đi thăm ba, như cậu bé này được mẹ chở trên xe đạp dưới mưa vậy".

Với bức ảnh này, tác giả muốn nhắn nhủ những bạn trẻ hãy thực sự trân trọng, yêu quý gia đình mình bằng trái tim, vì có quá nhiều người trẻ chỉ biết đến bạn bè, các mối quan hệ xã hội mà ít sum vầy bên gia đình.

Bức ảnh ngay sau đó được chọn làm ảnh Cover (ảnh nền) cho Fanpage Vietnam Streetlife Photography. Tác giả Trương Quang Linh chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Group này rất kén chọn Cover mà ảnh mình được chọn làm Cover thì quá xá vui luôn!".

Bức ảnh được chọn làm ảnh nền của diễn đàn nhiếp ảnh. Ảnh: Facebook nhân vật


Facebooker Nguyen Viet Tung cho rằng: "Bức ảnh cho thấy đức tính tần tảo, chịu thương, chịu khó hi sinh cho chồng con của của phụ nữ Việt Nam. Bức ảnh xứng đáng được tôn vinh trong dịp 20/10 thế này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm