Mùa xuân qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia

26/01/2016 - 10:36
Bước sang tuổi 26, CLB Nữ nhiếp ảnh Hải Âu đã giới thiệu 54 bức ảnh nghệ thuật trong triển lãm ảnh “Chào xuân” diễn ra đến ngày 28/2/2016 tại Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM.
Để có được những bức ảnh đẹp gửi đến người thưởng lãm, các nữ thành viên CLB nhiếp ảnh Hải Âu đã lỉnh kỉnh tay nải gồm máy móc, lương thực, quần áo... chuẩn bị cho những chuyến vượt đường trường lên Tây Bắc hay xuôi về dải đất đồng bằng miền Nam để ghi lại khoảnh khắc mùa xuân đẹp nhất.

Ẩn trong mỗi khuôn hình là nét mộc mạc, bình dị, đời thường. Từ những thiếu nữ áo dài trắng, những bà mẹ tần tảo, hạnh phúc lứa đôi đến những lễ hội đậm bản sắc dân tộc sôi động ở nhiều vùng miền trong mùa xuân. Đặc biệt, Tết vùng sông nước đem lại nhiều xúc cảm cho các nữ nghệ sĩ. Đó là phiên chợ trên sông với những con thuyền đầy ắp hoa quả, cảnh mua bán, trao đổi hàng hóa của vùng sông nước với muôn vàn màu sắc rực rỡ, tươi tắn của mùa xuân, cảnh thu hoạch những trái bưởi tròn căng, những quả quýt sai trĩu cành…

Ngoài những đề tài quen thuộc như phong cảnh, sinh hoạt đời thường, các tay máy nữ trong CLB đặc biệt có thế mạnh trong mảng ảnh về thế giới trẻ thơ. Các em nhỏ ở khắp mọi miền đất nước, từ thành phố đến thôn quê, từ vùng cao đến đồng bằng với vẻ hồn nhiên, đáng yêu của lứa tuổi thần tiên, nhất là trong những ngày xuân vui tươi đều được các chị ghi lại bằng những cảm xúc chân thực và xúc động.

Cùng chung một niềm đam mê rong ruổi cùng chiếc máy ảnh, các chị không chỉ có nhiều triển lãm ra mắt trong nước mà còn đoạt được hơn 100 giải thưởng quốc tế và nhiều giải thưởng do Hội nhiếp ảnh Việt Nam trao tặng. Đến giờ, nhiều chị đã lên chức bà nội, bà ngoại nhưng vẫn còn rất say mê sáng tác. Có lẽ, nhiếp ảnh đã là tình yêu, là niềm say mê bất tận đối với những cánh chim Hải Âu này.
Tác phẩm: Xuân Bình An 
 Tác phẩm: Xuân Tây Bắc
 Tác phẩm: Nét đẹp ngày xuân
 Tác phẩm: Hồn nhiên
Tác phẩm: Bánh chưng ngày Tết
Tác phẩm: Hoa Sa Đéc
 Tác phẩm: Văn hóa dân gian
 Tác phẩm: Du Xuân
Tác phẩm: Vui bên mẹ
 Tác phẩm: Đường sách ngày đầu năm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm