Muhammad Ali gom lửa mỗi ngày để tỏa sáng

23/09/2015 - 10:41
Muhammad Ali (1942) được biết đến rộng rãi như một trong những võ sĩ quyền anh hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại.

Khi bắt đầu như một võ sĩ nghiệp dư, Ali đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè năm 1960 tại Rome. Khi trở thành một võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp, Ali trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên giành 3 lần vô địch hạng nặng. Muhammad Ali đã từ chối khi được giới thiệu vào quân đội Mỹ vì tín ngưỡng tôn giáo và sự phản đối của ông với chiến tranh Việt Nam. Vì điều này mà ông đã bị tước danh hiệu quyền anh, tước giấy phép và bị đình chỉ thi đấu quyền anh. Tuy nhiên, Ali đã kháng cáo và thắng kiện.

Không chỉ là một vận động viên xuất sắc, Ali được nhắc đến với phong cách thi đấu và phong cách sống khiến vận động viên này trở thành một biểu tượng văn hóa. Năm 1999, Tạp chí thể thao Sports Illustrated đã tôn vinh Muhammad Ali là “Vận động viên của Thế kỷ”, còn BBC gọi Ali là “Phong cách thi đấu thể thao của Thế kỷ”.

Ali được coi như một biểu tượng mọi thời đại trong làng quyền anh thế giới 

  1. Kiên nhẫn

“Tôi đã đơn độc chạy trên quãng đường của mình, rất lâu, trước khi có thể thi đấu dưới ánh đèn. Tôi đã từng mệt mỏi và vô cùng nản lòng với những phút tập luyện nhưng ở đâu đó trong tôi luôn động viên: Đừng bỏ cuộc. Cần kiên nhẫn bây giờ và sống những ngày tháng tiếp theo của cuộc đời như một nhà vô địch thực sự”

Phải lấy từng cục đất, tạo từng viên gạch, rồi nung nó để chuẩn bị xây thành công tương lai của bạn. Sự kiên nhẫn thực sự có giá trị. Bạn đang đầu tư cho tương lai của chính mình bằng những vất vả đang trải qua ở hiện tại. Nó sẽ đem lại hạnh phúc cho những ngày tháng trong phần đời còn lại của bạn.

  1. Mơ ước và hình dung

“Nhà vô địch không chỉ được tạo ra từ phòng tập. Nhà vô địch thực sự được tạo ra bên trong mỗi chúng ta- từ khao khát, mơ ước và hình dung”

Nhà vô địch được tạo ra từ khao khát cháy bỏng về sự thành công. Hãy để khao khát, mơ ước và những hình dung của bạn về tương lai khiến bạn thao thức mỗi đêm và đánh thức bạn mỗi buổi sáng. Nhà vô địch nào cũng có những động lực mạnh mẽ từ bên trong thúc đẩy họ đến thành công. Họ hình dung rõ ràng về thành công và tương lai của mình và không dừng lại cho đến khi mọi thứ trở thành hiện thực.

  1. Tự khích lệ bản thân

“Không ai có thể đánh bại Mohammad Ali”

Ali nói rằng “Sự lặp lại trong tâm thức của mỗi người sẽ dẫn đến niềm tin”. Và một khi đã trở thành niềm tin, mọi thứ sẽ bắt đầu thành hiện thực. Đừng chờ đợi một ai đó tin vào khả năng của bạn, hãy tự khẳng định mình. “Ali là nhà vô địch vĩ đại nhất mọi thời đại”- đó là điều Ali luôn tự nói với mình.

 Muhammad Ali của hiện tại

  1. Sự thay đổi

“Một người đàn ông vẫn nhìn thế giới như thế không thay đổi suốt 50 năm là người đã lãng phí 30 năm của cuộc đời mình”

Ali luôn nhấn mạnh sự thay đổi, bạn phải thay đổi. Cuộc sống vận động biến đổi hàng ngày. Và ai trong suốt cuộc đời mình cũng phải luôn sẵn sàng đón nhận sự đổi thay cũng như chấp nhận những rủi ro của sự thay đổi để thực hiện được những gì mình thực sự muốn trong cuộc sống.

  1. Sử dụng đôi cánh của bạn

“Một người không có trí tưởng tượng là người đã đánh mất đôi cánh của mình”

Ali luôn khẳng định con người cũng có đôi cánh, đó là trí tưởng tượng. Mỗi người đều có khả năng rời khỏi thế giới thực tại và bay cao trong một thế giới không giới hạn. Nếu chúng ta tin vào những điều chúng ta thấy trong thế giới đó và quyết tâm theo đuổi nó, thế giới đó sẽ trở thành hiện thực.

  1. Mục tiêu là tất cả

“Tất cả những gì giúp tôi bước đi là mục tiêu của tôi”

Tôi đặt ra mục tiêu và biết rõ mục tiêu của mình, tôi nghĩ về nó vào buổi sáng và trăn trở về nó vào ban đêm. Mục tiêu là tất cả mọi thứ trong tâm trí tôi và tất cả những gì mà tôi cần. Tôi lên kế hoạch từng ngày của mình để thực hiện mục tiêu. Mục tiêu là thứ giữ cho tôi bước đi hàng ngày.

  1. Chuẩn bị để thành công

“Cuộc chiến thua hay thắng không phải trong mắt các nhân chứng. Cuộc chiến thật sự với những chiến thắng và thất bại ở phía sau ánh đèn, trong phòng tập với những giọt mồ hôi, rất lâu trước khi bạn có thể khiêu vũ dưới ánh đèn”

Thành công hay thất bại đang hiện diện ngay trong cuộc sống của bạn từ hôm nay, từ bây giờ trong những thói quen, những việc làm của bạn. Thói quen hàng ngày và sự chuẩn bị của bạn sẽ quyết định nơi bạn sẽ đến. Chiến thắng thực sự không phải là thứ ánh sáng lộng lẫy trên sân khấu, chiến thắng thực sự là từng ngày khi bạn chuẩn bị để lắp đèn chiếu sáng cho sân khấu của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm