Muốn chối bỏ quá khứ một lần đò

29/09/2015 - 08:09
Do không trực tiếp đi làm đăng kí kết hôn nên khi tính chuyện hôn nhân với một cô gái khác, Vĩnh muốn làm sạch quá khứ một đời vợ của mình.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em rời quê vào Tp. Hồ Chí Minh lập nghiệp từ rất sớm. Đến năm 20 tuổi thì yêu và quyết định cưới một cô gái quê gốc Nghệ An, làm cùng công ty với em. Cuộc sống gia đình của chúng em kéo dài được hơn 1 năm thì xảy ra xô xát, vợ em bế con bỏ đi mất.
Từ đó cho đến nay đã được 3 năm. Thời gian gần đây, em có quen và muốn đi đến hôn nhân với một cô gái khác. Người yêu em hiện tại là con nhà gia giáo, ngoại hình xinh xắn, công việc ổn định cho nên em không thể mang danh người đã một đời vợ đến hỏi cưới cô ấy được.
Trước đây khi làm đám cưới với vợ cũ em có xin giấy chứng nhận độc thân ở quê đem vào Nghệ An để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Nhưng do thời gian quá gấp và bận nhiều việc nên bọn em không tự đến trụ sở Ủy ban đăng ký được mà đưa giấy đó cho bố vợ đi làm giùm. Vậy bây giờ em có thể phủ nhận giấy đăng ký kết hôn đó hay không?
Ngọc Vĩnh (Quảng Xương, Thanh Hóa)

huy-dk-ket-hon-2.jpg

 Vĩnh không muốn mang danh người đã một đời vợ đến hỏi cưới người mới (ảnh minh họa)

Vĩnh thân mến!
Trường hợp của em khá đặc biệt. Về hình thức thì đã đăng ký kết hôn, dùng giấy đó để làm các thủ tục đăng ký giấy khai sinh cho con…. Nếu em chứng minh được việc bố vợ “ký hộ” thì việc kết hôn của vợ chồng em vẫn là không hợp pháp. Nhưng con đường ấy sẽ rất khó khăn. Bởi vì việc đó không chỉ là việc riêng của gia đình em mà sẽ ảnh hưởng đến những người làm công tác hộ tịch và cán bộ xã phường, họ đã làm sai quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Đấy là về lý, còn về tình, dù mình không trực tiếp ký vào giấy đăng ký kết hôn đó nhưng mình đã yêu, đã cưới hỏi đàng hoàng, có nội ngoại hai bên chứng kiến, lại có con chung, bây giờ có xóa giấy đăng ký kết hôn đi cũng không xóa được bấy nhiêu là tình nghĩa. Nên em hãy suy nghĩ về việc làm thủ tục ly hôn và dũng cảm thừa nhận tình trạng của mình với người yêu mới và gia đình của cô ấy. Đặc biệt, con em sau này trưởng thành không phải mang nỗi ám ảnh về người bố hèn nhát, cố gắng xóa bỏ nó.
Chị tin rằng, nếu người hiện tại thực lòng yêu em, cần em, cô ấy sẽ chấp nhận và cùng em vượt qua được chuyện này. Giấu diếm, che đậy có thể giúp cho mọi chuyện êm đẹp vào lúc này nhưng sự giả dối đến một ngày bị phát hiện còn bẽ bàng hơn nhiều.
Chúc em có một sự lựa chọn sáng suốt cho tương lai của mình!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm