Muốn quay lại với chồng cũ

24/10/2016 - 11:45
Người vợ kể với Thanh Tâm, ngay lúc hối hận về cuộc hôn nhân sau cũng là lúc chị cảm thấy mình đã quá nóng vội khi quyết định ly hôn với người chồng trước...
Người vợ ấy kể với Thanh Tâm rằng chị đã hối hận ngay sau ngày cưới khi đến với cuộc hôn nhân thứ hai này. Chính xác là ngay sau khi chị vô tình nhận ra ánh nhìn đầy vẻ khó chịu của người bố dượng dành cho đứa con trai riêng của mình.
Khi ấy chị ngỡ ngàng tự hỏi: Những cử chỉ vồ vập đầy quan tâm dành cho con trai mình từ trước đến nay trước mặt mình và ánh nhìn dành cho đứa con khiến mình nổi da gà, đâu là bản chất thực của con người đó? Câu trả lời đã có ngay từ những ngày gọi là tuần trăng mật. Chồng mới cưới của chị quay ngoắt 180 độ, tỏ ra lạnh lùng xa cách với con trai chị. Đến nỗi tâm hồn non nớt, ngây thơ của đứa trẻ chưa đầy bốn tuổi cũng nhận ra điều đó. Không còn cảnh thằng bé chạy ào vào lòng bố dượng như những ngày trước đây để nhõng nhẽo, vòi vĩnh đủ thứ và luôn được đáp ứng. Mà nó luôn đứng nhìn từ xa, ánh mắt đầy dò xét… Khi đã chắc chắn cảm nhận của mình không sai, chị đã trực tiếp hỏi người chồng mới cưới. Rằng vì sao anh ta lại thay đổi nhanh đến như vậy trong ứng xử đối với con trai riêng của chị? Anh ta cũng chẳng cần úp mở, thẳng thừng: “Vì nó quá giống thằng bố nó. Chứng tỏ em đã yêu hắn ta rất nhiều!". Chị lại hỏi: “Vậy sao lúc đầu anh lại có thể tỏ ra yêu quý nó nhiều đến như vậy”? Và anh ta đã không trả lời.
daukho1.jpg
 Chị hối hận vì đã vội vã tái hôn (ảnh minh họa)
Chị đã nhanh chóng có thai với người chồng thứ hai. Và cũng từ thời điểm đó, anh ta công khai tỏ thái độ ghét bỏ con riêng của chị. Có lần thằng bé từ bên ngoài chạy ào vào nhà và lao vào lòng mẹ. Lập tức anh ta lôi giật nó ra, tét vào mông nó ba cái. Thằng bé vừa hoảng sợ, vừa đau, khóc không thành tiếng. Chị như con thú bị thương quát vào mặt anh ta. Anh ta giải thích: Để nó nhớ là trong bụng mẹ có em bé và không được làm như thế sẽ nguy hiểm cho đứa em trong bụng. Chị kể với Thanh Tâm đêm đó chị gần như thức trắng, ôm con trai vào lòng, nước mắt cứ trào ra không sao ngăn lại được. Gần qua tháng thứ tư,  khi biết chắc cái thai là con trai, người chồng thứ hai của chị thẳng thừng yêu cầu chị trả con trai riêng về cho bố nó nuôi. Chị cũng thẳng thừng tuyên bố: Một là có con trai của chị cùng sống chung, hai là anh ta ra khỏi nhà mẹ con chị! Và anh ta đành nhượng bộ. Thật không may ngay sau đó chị bị hư thai. Không an ủi động viên vợ thì thôi, người chồng quay ra đay nghiến, chì chiết chị. Anh ta chụp mũ cho chị chỉ yêu quý đứa con riêng của mình mà thờ ơ, không quan tâm, chăm sóc đến đứa con của anh ta trong bụng, nên mới bị thế. Đau đớn vì mất đi đứa con, chị còn đau đớn hơn khi không biết sẽ phải sống những ngày tiếp theo ra sao đây?...
Người vợ kể với Thanh Tâm, ngay lúc hối hận về cuộc hôn nhân sau cũng là lúc chị cảm thấy mình đã quá nóng vội khi quyết định ly hôn với người chồng trước. Lý do thật đơn giản: Có bằng chứng rõ ràng anh ta phản bội vợ. Người chồng đã rất hối hận và tha thiết cầu xin chị tha thứ cho những giây phút yếu lòng của anh. Nhưng khi sự kiêu hãnh, lòng tự ái bị tổn thương, chị không làm khác được. Cùng với lá đơn ly hôn, chị đã tuyên bố: Nhất định chị sẽ sớm tìm được người hơn anh về tất cả để làm lại và sẽ có hạnh phúc như chị mong muốn. Có lẽ đây là lý do khiến chị nhanh chóng kết hôn với người chồng sau kém chị 3 tuổi, cao to, đẹp trai hơn hẳn người chồng trước. Chỉ có điều về sự nghiệp anh ta chẳng có gì, về tài chính cũng không, đang ở nhà đi thuê. Khi thấy vợ quyết dứt tình và giành nuôi đứa con trai, người chồng cũ rất đau lòng. Anh đã ra đi, để lại căn hộ chung cư với đầy đủ tiện nghi cho hai mẹ con, kèm lời dặn dò: “Bất cứ lúc nào nếu thấy cần thì tìm anh”. Và giờ anh vẫn chưa hề cùng ai, trong khi chị lâm vào cảnh ngộ này.
Chị kể với Thanh Tâm, gần đây bố con trai chị như linh cảm được điều chẳng lành đã xảy ra với hai mẹ con. Nhất là mỗi khi chị đưa con trai đi gặp bố, thằng bé lao đến với bố và òa khóc nức nở. Thấy chị tiều tụy, đã nhiều lần anh gặng hỏi nhưng chị đều gạt đi, cố chứng tỏ mình vẫn sống tốt, vẫn đang rất hạnh phúc. Chị nói với Thanh Tâm chị không hé răng ca thán một lời về cuộc sống hiện tại của mình bởi chị còn nhớ những gì chị tuyên bố với anh. Nhưng chẳng lẽ vì thế mà chị đành ngậm đắng nuốt cay che giấu, bưng bít sự thật về cuộc hôn nhân sai lầm này mãi sao? Giờ chị phải làm sao đây?
Thanh Tâm đã chỉ ra cho chị thấy sự kiêu hãnh thái quá, hay là tính hiếu thắng đã khiến chị mắc sai lầm thì giờ đây chị phải biết tránh những sai lầm tiếp theo. Hãy dũng cảm từ bỏ cuộc hôn nhân thứ hai này nếu nó không đem lại hạnh phúc như mình mong muốn. Người chồng cũ của chị cũng không vì thế mà hả hê, đắc thắng, ngược lại chắc chắn anh sẽ cảm thông và chia sẻ với chị. Nếu qua sóng gió thử thách, cuối cùng hai người lại có thể trở về bên nhau là điều tốt. Nếu không cũng chẳng sao, chị vẫn có thể tự quyết định được cuộc đời mình. Đừng để điều gì huỷ hoại cuộc sống của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm