Nam giới cũng có hormone nữ

08/04/2016 - 22:17
Nhiều người cho rằng, chỉ phụ nữ mới có hormone giới tính estrogen nhưng trong cơ thể nam giới cũng tồn tại estrogen, với hàm lượng ít hơn.
Hormone estrogen quyết định giới tính và quá trình phát triển của những bộ phận quan trọng trong cơ thể như phát triển mô vú, da dẻ mềm mại, lông mặt ít, xương chậu rộng hơn, lượng mỡ nhiều tập trung ở mông, đùi...

Testosterone là hormone sinh dục chính ở nam giới. Theo TS Joel Finkelstein, BV Đa khoa Massachusetts (Mỹ), các mày râu cũng cần hormone nữ estrogen để duy trì ham muốn tình dục. Cơ thể đàn ông chuyển hóa một lượng hormone Testosterone thành estrogen và 2 loại hormone này sẽ suy giảm theo tuổi tác.
20150612-7-truc-trac-trong-co-the-dan-den-chan-ghet-tinh-duc-10.jpg
Hormone nữ trong cơ thể, giúp nam giới duy trì khả năng "yêu"
Nghiên cứu của TS Joel Finkelstein và cộng sự ở trên 400 tình nguyện viên là nam giới, còn cho thấy, cùng tác dụng hỗ trợ khả năng gối chăn, hormone nữ trong cơ thể mày râu còn giúp nam giới ngăn cản phần nào những tác nhân gây béo phì.

Tuy có các tác dụng trên nhưng theo nhóm nghiên cứu, mày râu không nên bổ sung hormone estrogen, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm