Nam thanh niên khiến bạn gái bị lây sùi mào gà

29/09/2018 - 19:56
Một đôi nam nữ tìm đến phòng khám với dáng vẻ rụt rè. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết cả hai đều bị sùi mào gà khá nặng.
Đôi nam nữ thừa nhận rằng, cậu bạn trai trước đây "quan hệ" với một người khác. Sau đó, cậu ta và cô yêu rồi "quan hệ" với nhau mà không sử dụng biện pháp an toàn. Hậu quả là cả hai đều bị sùi mào gà.
dau-hieu-smg.jpg
Với phụ nữ, sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục còn có thể gây ung thư

 

Thời gian đầu, những vết nhú còn khá nhỏ, sẵn tâm lí ngại ngần nên cả hai đều không đi khám mà tự mua thuốc về uống. Thế nhưng, tình trạng không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Chỉ khi những nốt sùi quá lớn, gây đau đớn, hai người mới tới bệnh viện để khám.
 
Bác sĩ CKI Trần Thị Kim Loan, Bệnh viện An Việt (Hà Nội), người có hơn 20 năm kinh nghiệm chữa các bệnh xã hội cho biết, bà đã phải đốt tới 5-6 lần thì tình trạng trên mới có thể cơ bản ổn thỏa.
 
coloan.jpg
Bác sĩ CKI Trần Thị Kim Loan
 
Được biết, mỗi năm nước ta có từ 1-2 triệu người mắc các bệnh lây qua đường tình dục, trong đó phổ biến nhất là sùi mào gà. Sùi mào gà là một trong những bệnh lý nguy hiểm, con đường truyền bệnh phổ biến nhất là lây qua đường tình dục và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của nhiều người.
 
Đặc biệt, với phụ nữ, sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung.
 
Nếu nữ giới đang mang thai có thể lây nhiễm sang cho con khi còn trong bụng hoặc trong quá trình trở dạ, do đó với các trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo nên mổ đẻ để tránh lây bệnh sang con.
 
Hiện đốt sùi mào gà bằng phương pháp lazer là lựa chọn của nhiều bác sĩ để chữa trị. Theo bác sĩ Kim Loan, để có được phương pháp chữa trị hiệu quả nhất, giảm thiểu đau đớn và khó chịu thì cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể, tránh vì mặc cảm mà để bệnh tình nặng hơn, càng khó chữa hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm