Nạn lợn chết 'khủng bố' dân vùng biên Lạng Sơn

09/06/2016 - 15:45
Lợn chết vứt dọc đường, bốc mùi xú uế "khủng bố" người dân sống dọc quốc lộ 4A thuộc huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Tình trạng này diễn ra từ nhiều ngày nay, nhất là từ khi Trung Quốc đẩy mạnh mua lợn.

Theo phản ánh của người dân sống ven đường quốc lộ 4A, hầu hết số lợn chết vứt dọc đường là từ các xe chở lợn từ miền xuôi lên biên giới Lạng Sơn bán cho thương lái Trung Quốc. Khi lợn trên xe chết trong quá trình vận chuyển, thay vì đào hố chôn, các lái xe vứt lợn ra ngay bên đường. Trên quốc lộ 4A, tuyến TP. Lạng Sơn - Văn Lãng - Tràng Định, lợn chết bị quăng ra vệ đường đã bốc mùi xú uế. 

Quốc lộ 4A đang biến thành quốc lộ thối vì mỗi ngày có hàng trăm xe chở lợn bán cho Trung Quốc chạy qua. Hầu hết những xe chở lợn sống này không phải là xe chuyên dụng, thậm chí không được phủ bạt nên chất thải của lợn rơi đầy đường. 

lon-chet.jpg
Lợn chết bị vứt trên quốc lộ 4A 

Thời gian qua, do "sốt" lợn nên thương lái Trung Quốc đẩy giá mua lên rất cao. Tư thương ở miền xuôi tranh thủ gom lợn chở lên biên giới Lạng Sơn để bán. Cách đây khoảng 3 tuần, thương lái Trung Quốc dừng mua lợn, nhiều xe chở lợn lên phải nằm lại chờ. Do không tìm được địa điểm nhốt lợn, lợn trên xe bắt đầu bị chết.

Thực trạng này đã diễn ra nhiều ngày, nhưng đến giờ cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm