Nâng cao năng lực cho cán bộ Hội trong tham gia bầu cử

17/02/2016 - 14:07
Chương trình tập huấn 2 ngày vừa khai giảng sáng 17/2/2016 tại Hà Nội do Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ Hội trong tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa (bìa trái) thảo luận cùng các học viên tham gia lớp tập huấn

Một số nghiên cứu cho thấy, trong các kỳ bầu cử trước đây, tỷ lệ nữ trong Quốc hội, HĐND không đạt là do sự sụt giảm đáng kể của các nữ ứng cử viên qua các vòng hiệp thương trước khi tiến hành bầu cử. Một trong những nguyên nhân của sự sụt giảm này xuất phát từ việc đội ngũ cán bộ Hội và các nữ ứng cử viên còn hạn chế về kỹ năng thương thuyết và vận động hành lang.

Quang cảnh lớp tập huấn

Từ thực tế đó, trong 2 ngày diễn ra (17-18/2), giảng viên của chương trình, TS Kristy Kelly (đến từ trường ĐH Columbia và ĐH Drexel, Hoa Kỳ), tập trung giới thiệu, trang bị cho các học viên cách tiếp cận và kỹ năng lập kế hoạch vận động chính sách, thương thuyết thành công. Thông qua lớp tập huấn, các học viên cũng thảo luận, nhận diện các vấn đề, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng tỷ lệ nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo kế hoạch, sau lớp tập huấn này, sẽ có 2 lớp tập huấn cho giảng viên nguồn là cán bộ Hội của 13 tỉnh, thành phía Bắc và 13 tỉnh, thành Tây Nam bộ. Chương trình tập huấn với sự tài trợ của Quỹ Châu Á trong khuôn khổ dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong chính trị”, sự hợp tác của Trung tâm Phụ nữ trong chính trị và hành chính công.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm