Nét văn hoá váy cưới Mỹ

04/10/2015 - 09:19
Nói đến Vera Wang là nói tới một thương hiệu nổi tiếng váy cưới cùng câu nói cũng vô cùng nổi tiếng “Hãy chỉnh mình để vừa đồ Vera Wang chứ Vera Wang không sửa đồ để vừa với bạn”.
Ellen Vera Wang sinh ngày 27/6/1949, nhà thiết kế thời trang gốc Trung Quốc tại NewYork, nổi tiếng nhất bởi dòng sản phẩm áo cưới và áo phù dâu cao cấp. Áo cưới mang thương hiệu Vera Wang đã trở thành một nét văn hóa phổ biến ở Mỹ như biểu tượng cho chiếc váy cưới hoàn hảo trong những bộ phim nổi tiếng ở Hollywood như “Sex in the city” hay “Bride Wars”. Áo cưới Vera Wang cũng được lựa chọn trong đám cưới của những người nổi tiếng như Chelsea Clinton, Victoria Beckham, Jennifer Lopez, Ivanka Trump… Sau 20 năm ra đời thương hiệu thời trang của mình, Wang đã giành hàng loạt giải thưởng danh giá trong làng thời trang New York và thế giới. Năm 2005, Vera Wang được bầu vào Hội đồng những nhà thiết kế thời trang uy tín tại Mỹ (CFDA) khẳng định vị trí nhà thiết kế gốc châu Á thành công nhất tại Mỹ.

Con gái cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton 'bồng bềnh' trong chiếc váy cưới xếp hoa của Vera Wang

Tôn trng cm giác ca người mc
“Thi trang không phi là v nhng thiết kế, đó là v người s mc nhng thiết kế ca bn”
Trong khi không ít nhà thiết kế theo đuổi xu hướng nghệ thuật trong thiết kế, Vera Wang ngay từ khi bắt đầu đã khẳng định những thiết kế của mình nhằm hướng tới sự thoải mái cho người mặc “Phụ nữ gợi cảm thực sự khi cô ấy thoải mái với trang phục của mình. Tôi không thể thiết kế trang phục nào nếu không nghĩ đến phụ nữ sẽ cảm thấy thế nào khi mặc chúng” – Vera Wang nói. Với kinh nghiệm gần 20 năm làm việc ở vị trí trợ lý biên tập của Vogue và thiết kế cho Ralph Lauren, Wang đã tích lũy được kinh nghiệm đáng kế trong việc nắm bắt nhu cầu của người mặc và những xu hướng thời trang hiện đại. Năm 1989, Vera Wang lần đầu kết hôn ở tuổi 40. Vì rất khó khăn để tìm được bộ váy cưới phù hợp trong ngày cưới mà Wang đã nảy sinh ý tưởng thiết kế trang phục cưới thanh lịch và tạo cảm giác thoải mái nhất cho cô dâu. Sau này, váy cưới đã trở thành dòng sản phẩm nổi bật nhất của Vera Wang bởi cô đã phát triển dòng sản phẩm của mình theo hướng đáp ứng tối đa nhu cầu của những cô dâu trong ngày cưới. Tôn trọng và quan tâm đến nhu cầu của người mặc trong những thiết kế của Vera còn thể hiện trong giá của sản phẩm “Bao nhiêu người có kh năng mua mt chiếc váy 2.000 đô? Tôi thiết kế nhng trang phc mà mi người thc s có th mua”. Sản phẩm áo cưới của Vera Wang gồm 2 dòng sản phẩm: Dòng sản phẩm “Ready to wear” bao gồm những sản phẩm may sẵn có giá phải chăng. Dòng sản phẩm “Made for order” bao gồm những sản phẩm theo yêu cầu của từng khách hàng. Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm Vera Wang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới.
Vượt qua nhng gii hn ca chính mình
“Bài hc đu tiên ca tôi khi còn là mt vn đng viên trượt băng là mc dù bn cnh tranh vi người khác nhưng bt c ai mun đt được thành công thì yếu t đu tiên và quan trng nht là cnh tranh vi chính bn. Tôi đã làm điu đó trong sut cuc đi mình”
Hành trình của Vera Wang tới thành công là hành trình vượt qua chính mình. Wang lớn lên trong một gia đình giàu có, cô có thể có tất cả những thứ mà tiền có thể mua được, nhưng điều đó không cản trở Wang cố gắng trong cuộc sống. Mặc dù phải từ bỏ trượt băng, mặc dù gặp không ít khó khăn khi bắt đầu công việc với thời trang, Vera Wang vẫn không ngừng cố gắng. Thậm chí, ngày nay, khi đã trở thành nhà thiết kế nổi bật nhất trong thời trang cưới, Vera Wang vẫn không ngừng mở rộng lĩnh vực thiết kế của mình bao gồm nội thất đồ cưới, thời trang dạ hội, xuất bản tạp chí… Nói về chính mình, Vera Wang khẳng định “Tôi lớn lên tại Mỹ nhưng trong tôi là một người Trung Quốc từ trong suy nghĩ với bài học mà cha mẹ luôn dạy tôi khi còn nhỏ rằng một người Trung Quốc sẽ không ngừng cải thiện chính họ và không nản lòng trước thất bại”
Khi mi vic tt hơn hay xu đi, đu có gì đó đ bn hc hi
“Thành công không phi là kết qu cui cùng, đó là v nhng gì bn hc được trên đường đi”
Con đường đến với thành công của Vera Wang không trải hoa hồng. Kết thúc giấc mơ trượt băng nghệ thuật khi cha mẹ không đồng ý cho cô theo con đường nghệ thuật, Vera Wang bắt đầu giấc mơ với thời trang bằng vị trí trợ lý ở Vogue với tất cả những công việc vặt vãnh nhất có thể “Tôi quét sàn nhà studio và chạy đi mua sữa chua cho những người mẫu khi họ yêu cầu” nhưng Wang không hề coi đó là thất bại “Tôi rất biết ơn quãng thời gian đó bởi tôi đã tiếp xúc với trang phục, người mẫu và những gì trong thế giới thời trang hơn bất cứ ai ở Vogue”. Wang luôn nói “Đừng ngại mất thời gian để học hỏi. Những gì bạn học được sẽ giúp bạn một ngày nào đó. Trước khi bắt đầu thương hiệu riêng của mình, tôi đã làm việc cho người khác trong 20 năm và điều quý giá nhất họ trả cho tôi là kinh nghiệm”
Làm vic chăm ch
“Đu tiên luôn luôn là làm vic chăm ch. Bn đang hc kinh doanh t mt đt”
Vera Wang luôn làm việc với tất cả tấm lòng, cô kể lại rằng bài học đầu tiên trong đời cô được cha của mình – một doanh nhân thành đạt dạy, rằng mọi thứ luôn bắt đầu từ mặt đất và không gì có thể thay thế được làm việc chăm chỉ. Từ những ngày còn là một đứa trẻ dành 10h mỗi ngày luyện tập môn trượt tuyết đến khi là một trợ lý ở Vogue và nhà thiết kế của Ralph Laurent, Vera Wang đã dành hầu hết thời gian của mình để làm việc và học hỏi về thời trang. Trở về nhà vào lúc 2h sáng mỗi ngày trong suốt 16 năm là những gì đã đưa Vera Wang đến vị trí ngày hôm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm