Nga có 'Lễ hội muỗi đốt’ bất chấp Zika

18/08/2016 - 10:09
Nhiều người lo lắng sự lây lan của virus Zika đã không dám đến Rio de Janeiro, Brazil để hòa mình vào thế vận hội Olympic. Tuy nhiên người dân Nga lại mong ‘được’ muỗi đốt càng nhiều càng tốt.
“Lễ hội muỗi đốt” thường niên được cư dân thành phố Berezniki của Nga tổ chức vào tuần vừa rồi. Trong lễ hội, cô bé Irina Ilyukhina 9 tuổi đã giành chiến thắng với danh hiệu “cô bé ngon nhất” sau khi cùng mẹ hái dâu trong rừng và thu về “chiến lợi phẩm” là 43 vết muỗi đốt. Những vết muỗi đốt chi chít khắp chân mang về cho Irina chiếc cúp bằng gốm.
 
Thời gian gần đây không khí tại Berezniki trở nên nóng và khô. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho số lượng muỗi trong lễ hội năm nay giảm đáng kể. Nhà tổ chức “Lễ hội muỗi đốt” buộc phải hủy các hoạt động “săn muỗi” truyền thống, trong số đó có trò chơi bắt muỗi vào trong lọ càng nhiều càng tốt.
Thời tiết nóng nực cũng khiến những người mặc trang phục muỗi cảm thấy ngột ngạt. 
Năm nay là năm thứ tư người dân thành phố Berezniki tổ chức “Lễ hội muỗi đốt”. Tuy Nga đã phát hiện vài trường hợp nhiễm virus Zika, nhưng do nạn nhân bị lây nhiễm từ ổ dịch ở nước ngoài nên người dân Nga không quá lo lắng về vấn đề dịch bệnh khi tham gia lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm