• Mới cập nhật:
Tags:

ngân hàng nhà nước

Không được sử dụng ví điện tử vào mục đích huy động vốn của khách hàng

Không được sử dụng ví điện tử vào mục đích huy động vốn của khách hàng
 Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều nay (1/8), lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lý giải về dịch vụ trung gian thanh toán, ví điện tử; đồng thời khẳng định, theo quy định hiện hành, không được sử dụng ví điện tử vào mục đích huy động vốn của khách hàng trên tài khoản để đầu tư

Agribank góp phần đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu

Agribank góp phần đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu
Mặc dù tỷ lệ nợ xấu đã giảm nhưng trên thực tế việc xử lý nợ xấu vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với quyết quyết tâm của Ngân hàng Nhà nước, các Tổ chức tín dụng (TCTD) và các cơ quan quản lý, quá trình xử lý nợ xấu đang được kỳ vọng sẽ nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới.

Hai thương hiệu vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần

Hai thương hiệu vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần
Mở cửa phiên đầu tuần sáng nay (3/12), các doanh nghiệp trong nước đồng loạt đảo chiều, tăng giá vàng miếng nhẹ từ 10.000-20.000 đồng mỗi lượng. Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng.

Giảm hạn mức rút tiền ban đêm: Thêm gánh nặng với người tiêu dùng?

Giảm hạn mức rút tiền ban đêm: Thêm gánh nặng với người tiêu dùng?
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã ra yêu cầu với các ngân hàng thương mại giảm hạn mức rút tiền vào ban đêm để đảm bảo an toàn. Trước động thái này, phía người tiêu dùng cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng tăng phí rút tiền nội mạng ATM

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng tăng phí rút tiền nội mạng ATM
Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại chưa tăng phí rút tiền ATM nội mạng.

Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ

Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.

Cảnh báo ‘chiêu’ lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt tiền ngân hàng

Cảnh báo ‘chiêu’ lừa đảo qua điện thoại để chiếm đoạt tiền ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi cảnh báo mới nhất về các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại.

Sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo để mở thẻ ATM có thể bị xử lý hình sự

Sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo để mở thẻ ATM có thể bị xử lý hình sự
Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, các phương tiện truyền thông phản ánh có tình trạng một số cá nhân sử dụng giấy tờ tùy thân giả để đăng ký phát hành thẻ ATM, tài khoản thanh toán tại các ngân hàng, sau đó bán lại cho người khác để sử dụng (có thể được sử dụng với mục đích bất hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam).

Được vay đến 100 triệu đồng để mua sắm, du lịch

Được vay đến 100 triệu đồng để mua sắm, du lịch
Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 43/2016/TT-NHNN về quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.

Từ 28/11, khách mất tiền oan trong thẻ sẽ được bồi thường sau 5 ngày

Từ 28/11, khách mất tiền oan trong thẻ sẽ được bồi thường sau 5 ngày
Nếu không do lỗi của mình, chủ thẻ sẽ được hồi hoàn trong 5 ngày làm việc kể từ khi có kết quả tra soát khiếu nại, theo quy định mới bổ sung của Ngân hàng Nhà nước.
Xem thêm