Ngành y sắp 'khai tử' viên chức trình độ trung cấp

03/03/2016 - 00:44
Từ ngày 01/01/2021, ngành y sẽ không tuyển viên chức trình độ trung cấp, chỉ tuyển những người có trình độ cao đẳng trở lên.
Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định tại Hội nghị Triển khai các quy định về chức danh nghề nghiệp và kế hoạch tinh giản biên chế được tổ chức ngày 2/3.
Theo Thứ trưởng Tiến, chức danh nghề nghiệp viên chức được xây dựng thống nhất về trình độ đào tạo giữa các hạng của chức danh nghề nghiệp tạo sự thuận lợi trong quản lý và là động lực để viên chức trau dồi y đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
images676041_IMG_0116.JPG
Cùng với không tuyển đầu vào trung cấp từ năm 2021, đội ngũ viên chức ngành y có trình độ trung cấp trở xuống phải chuẩn hóa đến trình độ cao đẳng
Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu hội nhập, đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và dược phải là trình độ cao đẳng, trong khi hiện nay vẫn đang tuyển trình độ trung cấp. Do đó, từ 01/01/2021, ngành y chỉ tuyển viên chức có trình độ cao đẳng. Số viên chức đã tuyển có trình độ trung cấp phải chuẩn hóa để đạt trình độ cao đẳng, bởi đến lúc đó không còn chức danh trình độ trung cấp nữa.
Thứ trưởng Tiến yêu cầu mỗi viên chức phải chủ động kế hoạch học tập, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu; các đơn vị sự nghiệp y tế cần phải có kế hoạch đào tạo, để viên chức đã tuyển dụng được chuẩn hóa đạt trình độ cao đẳng. Các cơ sở đào tạo cần có kế hoạch tổ chức, đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ cao đẳng và chuẩn bị cho việc từ năm 2021 các đơn vị, sự nghiệp không tuyển viên chức trình độ trung cấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm