Ngành y tế vào cuộc cứu cậu bé 'xin cắt chân'

24/03/2016 - 09:20
Ngay khi biết tin về cậu bé "xin cắt chân", Bộ trưởng Y tế lập tức chỉ đạo Sở Y tế Sơn La vào cuộc. Cậu bé người Mông Tráng A Vư đã được chuyển tới Bệnh viện Sơn La tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm, rạng sáng 24/3.
Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp gọi điện chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La đưa cháu Vư đến bệnh viện chữa trị hoàn toàn miễn phí cho cháu. (Ảnh: Zing.vn)
Trước sự chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Lầu Sáy Chứ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, đã điều xe cấp cứu tới nhà đưa cháu Tráng A Vư ở bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La về viện để chữa trị, miến phí hoàn toàn cho cháu Vư.

Ông Chứ cho biết: "3 giờ sáng nay, các bác sĩ ở Bệnh Viện đa khoa tỉnh Sơn La đã phẫu thuật thành công cho cháu Vư. Nay sức khỏe của cháu Vư tiến triển rất tốt".
 Văn bản chỉ đạo Sở Y tế Sơn La vào cuộc chữa trị cho cháu Tráng A Vư.
Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin về trường hợp cháu bé Tráng A Vư (12 tuổi) ở bản Lóng Luông bị tai nạn lao động khiến chiếc chân phải của Vư bị dập nát. Bố mẹ nuôi của Vư không có tiền đưa Vư đi viện chữa trị nên cái chân phải của Vư đã bị hoại tử và rụng mất bàn chân phải. Nay vết thương của Vư ngày càng nặng hơn, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. 

Báo PNVN tiếp tục thông tin về tình hình sức khỏe của cháu Tráng A Vư sau phẫu thuật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm