Ngày hội mua sắm, vui chơi của các em nhỏ thiệt thòi

22/10/2016 - 15:19
Chiều ngày 22/10, hơn 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) đã đến và tham gia các hoạt động của Chương trình Mottainai.
Đến ngày hội Mottainai 2016, các em nhỏ được tặng 10 voucher để thỏa sức mua sắm tại các gian hàng nơi đây. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ô ăn quan, được nghệ nhân người Nhật hướng dẫn làm đồ chơi bằng giấy.
a-1-b-nguyt-nh.JPG
Bé Nguyệt Ánh (10 tuổi, nhà C, làng trẻ Birla) cho biết: Đây là lần thứ 2 được tham dự chương trình. Dù vậy, em rất thích bởi mỗi năm chương trình lại tổ chức khác nhau và có nhiều điểm mới. Em thích nhất là được các chị hướng dẫn làm các sản phẩm từ giấy. Em cố gắng nhớ, để về giới thiệu lại cho các bạn khác. Ảnh: Bé Nguyệt Ánh đang làm các sản phẩm từ giấy. 
img_8451.JPG
Hơn 30 em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Đống Đa đến với Ngày hội Mottainai 2016. Cùng với đó còn là gần 170 em nhỏ khác đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Cầu và làng trẻ Birla cũng tham gia Ngày hội. 
img_8445.JPG
Ngay khi đặt chân đến không gian Ngày hội, các em nhỏ đã tham gia các trò chơi.  Các em tham gia nhảy sạp, ô ăn quan.
a3.JPG
Các em chơi nhảy sạp
a6.JPG
 Sau khi được tặng voucher mua sắm, các em mua sách, vở, đồ chơi. Ảnh: Các em hào hứng và đọc truyện ngay tại gian hàng sách.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào dịp Giáng sinh 2013. Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức. Theo đó, Mottainai 2016 với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” sẽ được Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm