Ngày mai khai hội hoa ban 2016

12/03/2016 - 10:02
Tháng ba về hoa ban lại nở trắng trời, trắng đất Tây Bắc. Loài hoa gắn liền với mối tình đẫm lệ của Nàng Ban giờ được tỉnh Điện Biên tổ chức thành lễ hội hàng năm.
Từ ngày 13 đến ngày 15/3, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Lễ hội hoa ban. 

Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động: Chương trình khai mạc Lễ hội và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ-Pá Khoang; Hội thảo phát triển du lịch trên địa bàn; Triển lãm văn hóa truyền thống một số dân tộc thiểu số tỉnh; Thi "Ảnh đẹp Hoa Ban"; Trưng bày, triển lãm ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch; Trưng bày, giới thiệu về cây hoa ban... cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao khác.

Tháng ba về hoa ban nở trắng trời, trắng đất Tây Bắc. Cây hoa ban nở rộ trước cổng trường Võ Nguyên Giáp, tên tuổi vị Đại tướng gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Từ năm 2014, Lễ hội Hoa ban được Điện Biên tổ chức thường niên và bắt đầu khởi động vào ngày 13/3 (ngày mở màn cho Chiến dịch Điện Biên Phủ) – đó cũng là thời điểm những cánh hoa ban của núi rừng Điện Biên đua nhau khoe sắc. Có lẽ, không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi hoa ban – loài hoa vốn chỉ thuộc về núi rừng lại gắn liền với một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc. Đó là sự sắp đặt của tạo hóa, bởi thời điểm hoa ban bung nở cũng là lúc Chiến dịch Điện Biên Phủ mở màn, rồi nhanh chóng kết thúc thắng lợi, và nó đã làm nên nét riêng cho du khách khi tìm về với mảnh đất Điện Biên mỗi dịp này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm