Nghỉ hè đưa con trải nghiệm nghề nông ở làng rau Trà Quế

07/06/2017 - 12:40
3 hè liền, Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, du khách đến từ Hồ Chí Minh đều cùng gia đình về thăm Hội An và lưu trú tại làng rau Trà Quế.

Chị Thảo cho biết, chính tình cảm của người dân địa phương đã níu kéo gia đình quay trở lại vùng đất này: “Quê gốc tôi ở Quảng Nam nhưng từ lâu ông bà đã chuyển vào TPHCM sống cả rồi. Một phần tôi muốn về lại quê hương, một phần muốn con cái trải nghiệm cảm giác của người nông dân, muốn con hiểu rõ quy trình trồng rau truyền thống, được khám phá nhưng trải nghiệm mới hay vì đi chơi ở các khu vui chơi nhân tạo”.

Sau khi tham quan toàn bộ làng rau, chị dẫn con đến vài luống rau cụ thể để cho con tìm hiểu quy trình trồng rau truyền thống và phân biệt các loại rau khác nhau. Đi đến đâu, gia đình chị cũng nhận được sự chào đón niềm nở, những nụ cười thân thiện.

Làng rau Trà Quế, Hội An được bao bọc bởi con sông Đế Võng (một nhánh sông Thu Bồn) từ lâu nổi tiếng vì trồng rau sạch, tươi ngon mà không dùng thuốc hay phân hóa học. Với lợi thế  đó, các hộ trồng rau đã mở các homestay, hướng dẫn du khách cuốc đất, bón phân, chỉnh đốn khang trang bộ mặt làng rau…để thu hút các tour du lịch trong và ngoài nước.

lang-tra-que3.jpg
 Nhiều bạc cha mẹ cho con trải nghiệm nghề nông tại làng rau Trà Quế. Ảnh: Lê Văn Tánh

Cách trung tâm phố cổ Hội An hơn 3 km về hướng Tây Bắc và cách TP Đà Nẵng chưa đến 20 km về phía Nam. Sau khi đến Hội An, các gia đình có thể thuê xe đạp để di chuyển đến làng rau Trà Quế, khung cảnh dân dã của một làng quê xứ Quảng sẽ tô điểm cho chuyến du lịch. Nhất là với những ai không lớn lên ở làng quê thì đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và lý thú, chắc hẳn ai đến đây cũng thấy yêu thương hơn những người nông dân hiền lành, chất phác với công việc khá vất vả và tỉ mỉ.

Mỗi năm, làng rau Trà Quế thu hút hơn 1.000 lượt khách quốc tế theo các tour du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Chị Phạm Năm, người dân trồng rau chia sẻ: “Từ khi du lịch Hội An bắt đầu khởi sắc thì làng rau Trà Quế cũng kịp thời bắt nhịp vào con đường làm du lịch. Bên cạnh làm rau để cung cấp sản phẩm sạch cho thị trường thì chị em làng rau chúng tôi còn hướng dẫn cho khách trồng rau, tham quan quy trình làm rau sạch, cách ủ rong làm phân. Cũng nhờ đó mà  thu nhập của các hộ ở làng cũng trở nên khấm khá hơn”.

Làng rau Trà Quế, Hội An được bao bọc bởi con sông Đế Võng (một nhánh sông Thu Bồn) từ lâu nổi tiếng vì trồng rau sạch, tươi ngon mà không dùng thuốc hay phân hóa học. Với lợi thế  đó, các hộ trồng rau đã mở các homestay, hướng dẫn du khách cuốc đất, bón phân, chỉnh đốn khang trang bộ mặt làng rau…để thu hút các tour du lịch trong và ngoài nước.

Giá thuê các homestay ở Hội An Trung bình từ 200 – 300 ngàn/đêm. Tại đây, du khách có thể di chuyển đi thăm nhiều cảnh đẹp ở các xã lân cận khác như: Biển An Bàng, biển Cửa Đại, Cầu Cửa Đại, Chùa Cầu, làng nếp Cẩm thanh, Phuoc Kien Assembly Hall… Ban đêm trên phố Hội, gia đình sẽ cũng nhau thưởng thức các món ăn chế biến từ các loại rau xanh đặc hữu Trà Quế và các món ăn đặc sản của Quảng Nam như bánh đập, chè bắp, hến trộn, mì Quảng, cao lầu Hội An…


Hình ảnh ghi nhận không khí thanh bình tại làng rau Trà Quế
a5.jpg
 Làng rau Trà Quế không chỉ đẹp bởi cảnh sắc mà còn bởi tình người xứ Quảng
a1.jpg
 Những luống rau xanh mướt được làm từ phân bón hữu cơ
a2.jpg
 Làng rau Trà Quế luôn thu hút đông khách du lịch quốc tế
r1.JPG
 Du khách được thực hành trồng rau
a12.jpg
 Những luống hành xanh mướt
a8.jpg
 Bông hoa hành sẽ giúp đẩy lùi nhiều loại sâu bọ
a7.jpg
 Rau ở làng Trà Quế không chỉ là sản phẩm nông nghiêp mà còn là sản phẩm du lịch
a3.jpg
 Làng rau Trà Quế góp phần phát triển ngành du lịch ở Hội An

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm