Nghi phạm sát hại nữ sinh ĐH Sân khấu Điện ảnh phải đối mặt với mức án nào?

05/06/2018 - 17:01
“Trong cùng một thời điểm, đối tượng đã phạm 3 tội đó là: Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Nếu đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, đối tượng có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình”, luật sư nhận định.

Liên quan đến vụ nữ sinh trường Đại học sân khấu điện ảnh bị sát hại vào tối 3/6 gây rúng động dư luận, trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Do vậy, mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Hậu quả của vụ án là nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

nghi_pham_copy_wyuq.jpg
Hình ảnh nghi phạm trích xuất từ camera.

Qua thông tin ban đầu về quá trình thực hiện hành vi phạm tội cho thấy, giữa nghi phạm và nạn nhân không có quan hệ gì. Nghi phạm đã lợi dụng nạn nhân đến thuê phòng trọ nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp, cầm gạch tấn công, rồi bóp cổ và lôi nữ sinh 9X vào phòng cưỡng hiếp. Sau khi sát hại cô gái và thỏa mãn dục vọng, nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc ví, điện thoại của nạn nhân trước khi rời hiện trường.

Trong cùng một thời điểm, đối tượng đã phạm 3 tội được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm g, n Khoản 1, Điều 123; Khoản 1 Điều 141; Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

“Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì với hành vi giết người, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là nghiêm trọng, đối tượng có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất cho cả 03 tội nói trên là tử hình”, luật sư Thơm phân tích.

34595799_2130010327230115_2828928940209340416_n.jpg
Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ việc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng chia sẻ, để tránh những vụ việc đáng tiếc và đau lòng tương tự, trước khi đến thuê trọ nên tìm hiểu kỹ vấn đề về an ninh, trật tự xung quanh khu vực đó. Ngoài ra nên thuê ở những khu nhà trọ khép kín, có cổng và tường rào an toàn để những người lạ mặt không thể tự do ra vào khu trọ nhằm tránh mất mát tài sản, hoặc tạo điều kiện cho đối tượng xấu thực hiện hành vi…

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, vào chiều 4/6, người dân phát hiện chị Đinh Thị Cẩm T. (SN 1995), sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh, ở quận Ba Đình (Hà Nội), chết trong phòng ở tầng 3 (ngôi nhà 4 tầng, ngõ 12 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) với vết thương do vật cứng tác động mạnh lên vùng đầu.

Đến tối 4/6, cơ quan công an Hà Nội đã bắt được nghi phạm gây án là Nguyễn Anh Tú (SN 1983, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tú đã thừa nhận hành vi của mình và khai nhận, trước đó hắn đã thuê ngôi nhà 4 tầng của một người chủ tại phố Nguyễn Phúc Lai (nơi xảy ra vụ việc) và đã đến hạn phải bàn giao nhà. Tình cờ biết được người chủ của ngôi nhà sắp cho chị T. thuê lại làm kho và bán hàng online qua mạng internet. Thấy T. có nhan sắc, Tú đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp cô gái trẻ.

Tối 3/6, sau khi quan sát, biết T. đến khu nhà thuê xem nhà một mình, Tú tới mở cửa và đã lợi dụng lúc cô gái trẻ không để ý, dùng gạch đập vào đầu chị T. rồi dở trò đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, Tú đã lấy điện thoại, ví tiền của nạn nhân và khóa cửa nhà bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra, làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm