Ngoại tình để sửa sai lầm tuổi 17

26/10/2015 - 09:14
Nhật Nam biết việc mình làm là không đúng, nhiều lần cũng muốn dừng lại nhưng không được.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Cách đây 30 năm, tôi có yêu một cô gái. Ngày đó cô ấy vừa tốt nghiệp cấp III còn tôi làm công nhân trong một nhà máy. Tình cảm tôi dành cho cô ấy rất nghiêm túc và tôi thực sự muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng bỗng nhiên người yêu tôi tỏ ra xa cách, lảng tránh. Một hôm tôi lẳng lặng đến nhà thì bắt gặp cô ấy đi cùng người con trai khác. Tôi cảm thấy rất đau đớn nên đã dứt khoát chia tay.
Thời gian trôi qua, tôi gặp một người con gái khác. Sự chăm sóc ân cần của cô những ngày tháng ốm đau khiến tôi cảm động nhưng tôi vẫn chưa lấy lại được niềm tin vào phụ nữ. Tôi ngỏ lời yêu cô ấy rồi bỏ đi nước ngoài biền biệt suốt 2 năm. Sự chờ đợi của cô khiến tôi rất ngạc nhiên và tôi đã ngỏ lời cưới cô làm vợ. Cuộc sống của vợ chồng tôi mấy chục năm nay không hề sóng gió. Tôi nể và yêu vợ vì vợ tôi luôn chu đáo nội ngoại, lại cùng tôi lăn lộn trên thương trường. Chưa bao giờ tôi phản bội vợ kể cả trong suy nghĩ.
Nhưng rồi tôi gặp lại người cũ. Trong một phút không kiềm chế, tôi và người ấy có quan hệ với nhau. 2 năm trôi qua, tôi đã rất khéo léo che đậy, vợ, các con và những người xung quanh không một ai hay biết nhưng tôi vẫn luôn sống trong tâm trạng day dứt.
Tôi biết việc mình làm là không đúng, nhiều lần tôi cũng muốn dừng lại nhưng nhìn nhân tình khóc lóc, tôi lại “thương xót”. Giờ đây “người cũ” của tôi cũng đang có một gia đình hạnh phúc, một người chồng giỏi giang chu đáo, cuộc sống sang giả. Cô ấy chỉ xin tôi giữ mối quan hệ này để cô ấy có thể sửa sai lầm tuổi 17, có thể được yêu tôi. Nhưng chúng tôi đã ngoài 50, đã lên ông lên bà cả rồi, cứ bất chấp đạo lý chạy theo cảm xúc bồng bột của bản thân mình có thể nào chấp nhận được không chị?
Nguyễn Nhật Nam, Hà Nội
sai-lam-2.jpg

 Cô ấy chỉ xin tôi giữ mối quan hệ này để cô ấy có thể sửa sai lầm tuổi 17, có thể được yêu tôi (ảnh minh hoạ)


Thân gửi anh Nhật Nam!
Cả anh và người ấy đều đang có trong tay mái ấm gia đình hạnh phúc, không có điều gì phiền trách. Cảm xúc một thời thức dậy và không kiểm soát sẽ là mầm mống của những đổ vỡ vô cùng đáng tiếc.
Tình cũ, nhất lại là mối tình đầu tiên với những cảm xúc sôi nổi bao giờ cũng khiến con người ta lưu luyến. Thế nhưng anh cũng phải bình tĩnh suy nghĩ: 30 năm trước tình đầu đang đẹp, đang thiết tha thì vì sao cô gái ấy lại đồng ý hò hẹn với người con trai khác? Khi tình cảm còn rất sôi nổi, chân thành người ta đã đưa ra sự lựa chọn không có anh thì lập luận “có thể sửa sai lầm tuổi 17” của cô ấy bây giờ có phải chỉ là sự ngụy biện, tham lam và vô trách nhiệm không?
Vợ con anh chính là những người đã, đang yêu thương anh và sẽ gắn bó, chăm sóc anh suốt cuộc đời còn lại. Có thể nửa đời người phía trước chúng ta sống với nhau vì tình yêu nhưng nửa đời người phía sau lại cần rất nhiều tình nghĩa. Nên đừng vội đem sự yêu thương, tôn trọng của bạn đời, con cái đánh đổi với những xúc cảm của một thời đã qua đang nhen lại bằng ảo giác.
Trong cuộc sống ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng quan trọng là có thể dừng lại khi chưa quá muộn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm