Ngột ngạt trong tình yêu của chồng quản chặt

10/09/2015 - 15:54
Cô luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản dù sống trong cuộc sống nhàn hạ, đủ đầy.

Chủ nhật tuần này là lịch thi TOEFL của con nên Thanh Tâm dậy sớm hơn những chủ nhật khác. Không quên mang theo laptop khi chở con tới trường thi, bởi ý định của Thanh Tâm là trong lúc chờ con thi sẽ ngồi quán cà phê gần đó, tranh thủ trả lời các câu hỏi bạn đọc qua thư, vốn lúc nào cũng đầy ăm ắp.

Quán cà phê sáng chủ nhật khá yên tĩnh, lại mát mẻ nên Thanh Tâm cảm thấy làm việc rất hiệu quả. Đang nhâm nhi ly cà phê ngọt mát “tự thưởng” - chả là Thanh Tâm không mấy khi dám xài đồ uống khoái khẩu này vì sợ mất ngủ - thì chuông điện thoại reo.

 Chồng Linh quản lý tiền rất chặt (Ảnh minh họa)

Linh là một phụ nữ xinh đẹp, lại may mắn lấy được người chồng rất yêu mình. Chồng cô không hẳn thành đạt nhưng “phất” lên nhanh chóng nhờ may mắn trong thị trường chứng khoán mấy năm về trước. Linh được chồng cưng chiều, kiểu như các cụ nói là “gói trong bọc điều” vậy. Tuy nhiên cô có một nỗi buồn khó nói là chồng quản lý tiền khá chặt. Mỗi ngày cô được chồng “phát” cho 50 ngàn đồng, tiêu gì thì cuối ngày phải “khai” hết với chồng, như cô là con gái chưa trưởng thành của anh ta vậy. Nhiều lần Linh đưa con đi chơi cùng bạn bè, nhưng cứ đến lúc mọi người rủ cho trẻ con đi ăn uống đâu đó là cô cứ lúng túng như gà mắc tóc vậy. Bạn cũ rủ đi cà phê Linh cũng hầu như không dám nhận lời, bởi vì cô thấy khó xử khi đến cái đoạn “cam-pu-chia”. Mấy lần cô đã rụt rè đề nghị với chồng về chuyện tiền bạc này thì anh đều giả lả: Cưng có thiếu gì đâu nhỉ. Đi chơi nhiều chỉ dễ hư thân. Công bằng mà nói thì mọi ý muốn của Linh về ăn uống, may mặc, trang sức… chồng đều đáp ứng đầy đủ. Lấy chồng đã gần chục năm, hai lần sinh nở nhưng Linh vẫn giữ được dáng người thon thả và làn da nõn nà bởi vì ngoài chuyện không phải đi làm, cô còn được chồng động viên mua thẻ tập ở trung tâm thẩm mỹ và anh luôn thu xếp để đưa đón cô. Việc trong nhà cô rất ít khi phải mó tay, do đã có người giúp việc. Linh cũng từng nghĩ mình rất may mắn. Nhưng lâu dần, cảm giác hạnh phúc biến mất, thay vào đó là sự buồn chán, thấy cuộc đời mình tẻ nhạt, đơn điệu. Cô nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này vì chồng sẽ không khoan nhượng trong việc quản lý vợ, ngay cả trong tiền bạc, bởi lý thuyết của anh là: có tiền sinh hư. Và cũng bởi lẽ anh nghĩ mình đã làm những điều tốt nhất cho vợ.

Thanh Tâm hỏi: Vậy sao em không kiếm một công việc gì đó không quá bận để làm, ít nhất cũng để trang trải cho bản thân những khoản tối thiểu. Linh ngần ngừ một lúc rồi đáp: Thực ra khi mới lấy chồng em cũng có đi làm, nhưng sau đó chồng muốn em nghỉ việc tập trung cho gia đình. Vả lại đi làm cũng vất vả, phải đối phó với nhiều áp lực. Em lấy chồng sớm, không kịp bổ sung cho mình những kiến thức phụ trợ nên trong công việc cũng hay bị lúng túng, gây nản.

Thanh Tâm đã chỉ ra cho người phụ nữ trẻ thấy rằng, cảm giác buồn chán sẽ là tất yếu với những người sống không có cái đích nào để vươn tới. Linh không hề có niềm vui trong công việc và cảm giác hạnh phúc của người tự kiếm ra đồng tiền để có một cuộc sống độc lập. Từ đó dẫn đến tâm lý sống dựa dẫm và không tự chủ. Hơn nữa, cô lại không đấu tranh quyết liệt để chồng hiểu rằng, nếu thực sự yêu vợ thì anh còn cần phải tôn trọng những cảm xúc và nhu cầu tinh thần của cô nữa. Không nên vì sợ vợ… hư mà cấm cản như cái cách mà anh đang hành xử. Nếu cứ để lâu trong tình trạng như vậy, “người vợ hạnh phúc” một thời rất dễ lâm vào tình trạng stress với hậu quả khôn lường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm