‘Người cha tìm con’ bị trêu đùa, trục lợi

29/01/2016 - 17:04
Trong khi cộng đồng mạng đang cố gắng giúp đỡ người cha ở Đà Lạt đi tìm con thất lạc suốt 7 tháng qua thì có người lợi dụng hoàn cảnh của anh Huynh để trục lợi, trêu đùa.
Hiện trên trang cá nhân của anh Lương Thế Huynh - người cha ở Đà Lạt đi tìm con suốt 7 tháng qua - đã có tới 5.000 bạn, facebook của vợ anh - tài khoản Yen Lê cũng tương tự. Mỗi tài khoản hiện có gần 3 triệu người chờ kết bạn. Mỗi ngày vợ chồng anh nhận hàng ngàn cuộc gọi, tin nhắn, những lời động viên từ cộng động mạng.

Tuy nhiên, bên cạnh những nhà hảo tâm, những người tốt luôn giúp đỡ gia đình anh tìm con thì vẫn có một số lợi dụng hoàn cảnh gia đình anh để trục lợi hay trêu đùa.

Người cha khốn khổ chia sẻ, nhiều người thấy số điện thoại của anh trên mạng nên 'gọi thử', có quá nhiều người gọi nên đôi lúc máy anh bận liên tục, hoặc thuê bao không liên lạc được. Những lúc như thế, nhiều người lại lên facebook viết: “Anh Huynh lừa đảo” hoặc “Anh Huynh đã tìm được con nên tắt máy”. Có người chụp hình chiếc xe không biển số của anh rồi đưa lên mạng cho rằng: “Anh Huynh lừa đảo nên mới đi xe không biển số”.
Anh Huynh đi tìm con suốt 7 tháng qua. Ảnh: Tuổi Trẻ
“Có người còn lấy cái hình của con tôi đưa lên facebook rồi bảo rằng, gia đình đã tìm được được con, tôi thấy buồn lắm! Rồi cái xe không biển số của tôi, họ đâu có biết là trong những ngày đi tìm con, cái biển số xe, giấy tờ xe rơi mất hồi nào chính tôi còn không biết… Nhưng thôi, bận tâm làm gì khi con tôi vẫn chưa tìm được” – Anh Huynh buồn rầu.

Thậm chí, có người còn lợi dụng chuyện buồn của gia đình, yêu cầu gia đình nộp card điện thoại, nộp tiền vào tài khoản thì sẽ cung cấp thông tin về cháu Vương. “Ban đầu họ nhắn tin nói vợ chồng tôi nộp 20 triệu thì sẽ cung cấp thông tin của cháu, vợ chồng tôi chẳng có tiền trong túi nhưng quả thực là có thông tin về con, có bán nhà tôi cũng chấp nhận. Tôi yêu cầu họ đưa hình ảnh của cháu lên cho tôi xem rồi không chỉ 20 triệu mà gia đình tôi sẽ hậu tạ nhưng sau đó họ lại giảm tiền dần dần rồi sau đó im luôn. Những thông tin này tôi đều báo cáo với cơ quan công an”.

Mới đây, facebooker Hoàng Oanh có đăng tải một chia sẻ: "Mình vừa được một người bạn ở Quảng Bình điện thoại nói có một cháu bé ba tuổi rất giống với con anh Huynh và chị Yến ở Lâm Đồng bị bắt cóc cách đây nửa năm. Nhưng hai số điện thoại của bố mẹ cháu không liên lạc được. Hiện tại, bạn mình nói đứa bé này được một người đưa đi ăn xin ở chợ".
Thông tin trên facebook Hoàng Oanh được xác định là không chính xác
Ngay lập tức, trên trang cá nhân của anh Huynh có đăng tải: "Thông tin trên là lừa gạt, xin mọi người không share giúp gia đình nữa. Em bé ở đồn 5 Hải Hòa hay bé có tên Tôm, mẹ tên Yến cũng không phải. Lâu nay, tôi không lên facebook trả lời cộng đồng được vì facebook của tôi bị hack".

Sự việc này khiến cộng đồng mạng đều tỏ ra bức xúc. "Cười trên nỗi đau của người khác là nụ cười tàn nhẫn nhất" - Facebook Trà My bình luận. Tài khoản Thuan Ta viết: "Con người sống phải có cái Tâm, gia đình người ta đã khổ tột cùng rồi mà nghĩ sao còn trêu họ, làm ơn chung tay giúp tìm cháu bé một cách đàng hoàng, nghiêm túc đi".

Facebooker Hạnh Ngọc bình luận: "Xin đừng lợi dụng thời cơ để mà câu like, đừng làm gia đình người gặp nạn thêm hoang mang, họ đã quá vất vả rồi, đừng để họ thêm phí công hoài sức với mấy trò này nữa. Làm ơn đi, như vậy là làm việc thiện rồi đó".
Anh Huynh sửa lại xe để tiếp tục đi tìm con. Ảnh: Lao Động 
"Các bạn thử nghĩ xem, nếu các bạn rơi vào tình cảnh như anh Huynh, liệu các bạn có đủ sức để đi tìm con như anh chị ấy không? Tôi nghĩ công an cần vào cuộc để xử phạt những người có hành vi trục lợi trong câu chuyện này" - là ý kiến của Duong Minh Hang.

Bên cạnh đó, facebooker Nguyễn Thị Hiền cho hay: "Hằng ngày tôi thường lên báo xem tình hình gia dình cháu Vương đã tìn thấy hay có tin tức gì về cháu chưa. Ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho gia đình tìm được cháu và nguyền rủa những kẻ nào mà ác vậy. Những người như vậy sau này sẽ gặp quả báo. Cầu mong cháu bình an trở về với gia đình".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm