Người cũ của chồng sắp cưới có bầu

06/10/2015 - 08:44
Người yêu cũ của chồng sắp cưới gọi cho Hoàng Uyên nói đã có thai với anh. Tuy tỏ ra rất bình tĩnh khi nói chuyện với cả 2 người nhưng thực sự Uyên thấy lòng rối bời.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu và bạn trai học chung từ lớp 1 đến lớp 12 nhưng chính thức yêu nhau được 1 năm và lên kế hoạch tháng 9 này sẽ cưới. Trước khi đến với nhau, cháu cũng biết anh ấy từng có mối tình sâu sắc 7 năm với một cô bạn gái. Sau đó không biết vì lý do gì 2 người chia tay và vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Nhưng khi biết chuyện chúng cháu sắp cưới, cô ấy liên tục nhắn tin, gọi điện cho người yêu cháu và nói cô ấy vẫn còn yêu anh rất nhiều, mong rằng anh hãy sống cùng cô ấy 1 tuần như hồi còn yêu nhau (ngày xưa khi yêu họ có sống thử với nhau).
Cháu tin rằng anh ấy không nhận lời và họ không sống cùng nhau như yêu cầu của cô ấy. Nhưng cháu không thể nào khẳng định họ có “gần gũi” với nhau hay không. Thế rồi sau đó tầm gần 2 tháng, cô ấy gọi cho cháu và nói đã có thai với anh. Lúc này cháu rất bình tĩnh nói với cô ấy rằng cháu không phải là người giải quyết nên cô ấy gọi cho cháu là sai lầm. Cháu hỏi bạn trai thì anh nói “chắc chắn không có chuyện cô ấy có thai với anh và cô ấy đang cố tình phá chuyện của chúng mình”. Cháu rất muốn tin lời anh ấy, nhưng cũng rất lo, có khi nào người yêu phản bội cháu nên cô ấy mới có cơ hội nói như vậy. Và có khi nào cô ấy đang nói sự thật nhưng bạn trai đang cố lừa dối cháu? Tuy tỏ ra rất bình tĩnh khi nói chuyện với 2 người đó nhưng trong lòng cháu đang rối bời, ngày cưới càng lúc càng đến gần. Cháu rất yêu bạn trai nhưng cũng rất sợ điều đó là sự thật. Cháu phải làm sao đây? Mong cô hãy cho cháu một lời khuyên.
Nguyễn Hoàng Uyên (Vũ Thư, Thái Bình)

nguoi-yeu-cu-co-thai-2.jpg

 Uyên rất yêu bạn trai nhưng cũng rất sợ những gì người yêu cũ của anh nói là sự thật (ảnh minh họa)


Hoàng Uyên thân mến!
Cô rất khâm phục khi cháu có thái độ bình tĩnh và cách cư xử đúng mực như vậy. Rõ ràng nghe chuyện là phải từ hai phía, không thể chỉ vì cô gái kia nói như vậy mà mình tin ngay là cô ấy đúng. Quen và yêu nhau một thời gian dài, ắt hẳn cháu cũng đã hiểu rõ tính cách của người yêu mình. Nhưng dù vậy mọi chuyện vẫn cần phải được giải quyết một cách dứt khoát, rõ ràng.
Cháu hãy yêu cầu hẹn gặp cô gái kia và người yêu mình vào một buổi, 3 mặt một lời. Nếu đúng thực sự họ có con với nhau, cháu cũng nên xem họ sẽ giải quyết như thế nào để thêm căn cứ đưa ra quyết định của mình. Cháu hãy cân nhắc, sức chịu đựng của con người có hạn, đừng quyết định vội vàng tha thứ hay không để sau này chính mình khổ vì quyết định ấy.
Trong trường hợp cô gái kia vẫn khăng khăng trong bụng là cái thai của bạn trai cháu, còn anh ấy lại một mực phủ nhận thì cháu có thể hoãn đám cưới lại để giải quyết cho xong chuyện này. Đừng vì đã nói chuyện người lớn, đã định ngày định tháng mà vội vã quyết định, nhắm mắt đưa chân. Hôn nhân là chuyện cả đời, cháu hãy cứ bình tĩnh giải quyết rõ ràng, triệt để vấn đề. Khi nào không còn băn khoăn gì nữa thì mới nên làm đám cưới. Chúc cháu tỉnh táo, quyết định sáng suốt cho tương lai và hạnh phúc của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm