Người đẹp chuyển giới Thái Lan xin miễn nhập ngũ

03/04/2016 - 04:00
Trong đợt nhập ngũ ngày 1/4/2016 tại Bangkok, Thái Lan, những người có hồ sơ chứng minh diện mạo bên ngoài và giới tính trong chứng minh nhân dân không giống nhau thì không phải nhập ngũ.
Panitan Nuchpramool và những người chuyển giới khác chờ đợi xác nhận hồ sơ chứng minh diện mạo bên ngoài và giới tính trong chứng minh thư không giống nhau

Tại Thái Lan, tất cả nam giới trên 20 tuổi đều nhận được giấy báo nhập ngũ. Những người chuyển giới trong cuộc sống thường ngày ít nhiều phải chịu sự phân biệt đối xử, lúc vào trong quân ngũ cũng sẽ không tránh khỏi bị bắt nạt. Do vậy mà một số người được ghi nhận giới tính nam trên chứng minh thư đã tiến hành phẫu thuật chuyển giới sang thành nữ, khi phải đối mặt với nghĩa vụ quân sự sẽ vô cùng khó xử.

Hiệp hội nhân quyền người chuyển giới Thái Lan cho rằng, quân đội là nơi người chuyển giới không nên có mặt, những người lính có thể sẽ bắt chước lại cử chỉ của họ để chế nhạo, thậm chí yêu cầu xem ngực của họ.

Đối với việc này quân đội Thái Lan có đưa ra quy định về việc đối xử với người chuyển giới: “Không được đồn đại sau lưng và có ánh nhìn không thiện cảm”, “cấm không được hỏi họ chuyển giới bao lâu và phẫu thuật chuyển giới như thế nào”, “ở nơi công cộng, hội trường (đặc biệt là đứng trước micro) không được cố ý gọi họ là anh/ông”, “không được coi họ như người phục vụ hay nguồn giải trí”, “cấm động vào bộ phận nhạy cảm của họ”, “cấm yêu cầu họ cởi trang phục trước mặt mọi người” v.v.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm