Người đẹp Nhân Ái được đặc cách vào top HHVN 2016

15/03/2016 - 15:37
Nếu thí sinh đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân Ái không lọt vào top 5 của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, thì BTC sẽ đặc cách bổ sung thí sinh đó vào để trở thành top 5+1.
 Các cựu hoa hậu, á hậu VN tại buổi công bố HHVN 2016

Người đẹp Nhân Ái là danh hiệu mới được ban tổ chức đưa vào cơ cấu giải thưởng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay. Theo ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức – thì giải thưởng này sẽ giúp cuộc thi được lan tỏa hơn nữa qua công tác cộng đồng của các thí sinh, vì lòng nhân ái là biểu hiện cao nhất của các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Theo đó mỗi thí sinh vào top 40 sẽ đăng ký với ban tổ chức một dự án cộng đồng, từ thiện. Bên cạnh trình bày ý nghĩa thì chính thí sinh sẽ là người trực tiếp thực hiện dự án trong thời gian cuộc thi diễn ra.

Tiêu chí cho giải thưởng này là thí sinh có dự án mang lại lợi ích thật sự, thiết thực cho cộng đồng. BTC đã lấy ví dụ cho giải thưởng này là Hoa hậu Nhân Ái người Indonesia tại cuộc thi hoa hậu Thế giới 2015 với dự án mang nước sạch đến cho người dân ở đất nước của cô.

Sẽ có một ban giám khảo riêng cho giải thưởng này chấm 70% số điểm. 30% còn lại cộng đồng bình chọn.

Nếu thí sinh đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân Ái không lọt vào top 5 của đêm chung kết thì BTC sẽ bổ sung thí sinh đó vào để trở thành top 5 1. Nghĩa là thí sinh đó  sẽ có thêm cơ hội được xướng tên trong top 3 Hoa hậu VN năm nay.

Trong cuộc thi năm nay BTC cũng đang có kể hoạch bổ sung danh hiệu Người đẹp Truyền thông. Tuy nhiên việc này phải có sự chấp thuận của Bộ VHTT&Du Lịch.

 HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên tại buổi họp báo

Trong buổi họp báo công bố HHVN 2016, giới truyền thông cũng đặc biệt quan tâm đến hình ảnh hoa hậu VN sau khi đăng quang. Trường hợp điển hình là những sự cố của Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên thời gian qua. Ông Lê Xuân Sơn cho biết đây là vấn đề mà BTC quan tâm trong năm nay, BTC đang nhắm đến đối tác là Cty Sen Vàng sẽ đảm nhận công việc hỗ trợ các người đẹp sau cuộc thi, tránh những sự cố, scandal trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên xúc động khi chia sẻ những vui buồn sau giành danh hiệu HHVN

Riêng về trường hợp Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ông Xuân Sơn cho rằng đó là những sự cố ngoài ý muốn. Như trường hợp hớ hênh trên máy bay, không ai có thể kiểm soát được mình khi ngủ. Sự việc đó chỉ là thể hiện tính không lương thiện của người chụp và công bố bức ảnh đó. Còn sự việc ghép ảnh thì phía BTC đang tìm hiểu xem nó xuất phát từ phía Việt Nam hay Nhật Bản.

Á hậu 1 HHVN 2014 - Huyền My
Á hậu 2 HHVN 2014 - Diễm Trang

Giải thưởng của cuộc thi gồm:

-           Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng bằng tiền 500.000.000 đồng.

-           Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 300.000 triệu đồng.

-           Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 200.000 triệu đồng.

-           Các giải phụ: 50.000.000 đồng/giải.

BTC cũng đã quyết định dành 500.000.000 đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lịch trình Hoa hậu Việt Nam 2016 (dự kiến):

  • Sơ Khảo và Chung khảo Phía Nam dự kiến trong nửa đầu tháng 7,
  • Sơ khảo và Chung khảo Phía Bắc dự kiến trung tuần tháng 7

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 dự kiến được tổ chức vào tối thứ bảy, 27/08/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh và được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền Hình Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm