Người 'gánh nợ chuyên nghiệp'

30/03/2016 - 10:41
Nhiều lần anh thua bạc, em phải vay tiền trả nợ cho anh. Nhưng anh ngày càng ham chơi và số nợ vì thế cũng chồng chất lên.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Chồng em là người thông minh, cá tính và rất hài hước. Hồi yêu nhau em đã rất hạnh phúc và nghĩ rằng mình chọn được người đàn ông tốt. Nhưng càng chung sống với anh, em càng thấy thất vọng. Thực ra anh rất ham mê lô đề, cờ bạc. Chuyện này chỉ khi lấy nhau rồi em mới biết. Lúc đầu em giận dỗi thì anh xin xỏ, hứa hẹn này nọ nhưng thực ra anh vẫn chứng nào tật nấy. Sau này khi có con cái rồi thì anh công khai chuyện chơi bời. Nhiều lần anh thua bạc, em phải vay tiền trả nợ cho anh. Nhưng càng ngày anh càng ham chơi và số nợ vì thế cũng chồng chất lên. Mới đây anh lại cá độ bóng đá và nợ ba trăm triệu. Em quá thất vọng và suy sụp hoàn toàn. Em nói muốn ly hôn thì anh cho rằng em là kẻ không ra gì, thấy khổ thì bỏ anh. Em nghĩ anh không thể thay đổi và thực lòng muốn chia tay nhưng cũng sợ mang tiếng là kẻ bội bạc. Mong chị cho em một lời khuyên!
Thanh Vân
lyhon.jpg
 Em nói muốn ly hôn thì anh cho rằng em thấy khổ thì bỏ anh (ảnh minh họa)
Thanh Vân thân mến!
Em là người như thế nào thì bản thân em rõ nhất. Em đã làm nhiều cách trước khi nghĩ rằng anh ta không có khả năng thay đổi. Vậy em có sẵn sàng chung sống, gánh nợ cho anh ta cả đời không? Chồng em quá quen với việc vợ là "người gánh nợ chuyên nghiệp" rồi, đời nào có thể chấp nhận chuyện chia tay. Nhưng em cũng nên để cho chồng em tự chịu trách nhiệm về những hành động sai trái của mình. Không trả nợ cho chồng trong trường hợp này hoàn toàn không phải là em bội bạc. Nên dù anh ta có nói gì đi nữa thì em cũng không phải áy náy về chuyện mình là người thế nào.
Còn nếu em vẫn băn khoăn và muốn cho chồng một cơ hội thì em cũng nên nói rõ rằng với anh ta, đây là lần cuối cùng em tha thứ. Nếu anh ta còn chơi bời thêm một lần nào nữa thì nhất quyết hai vợ chồng sẽ ly hôn. Chúc em có sự lựa chọn sáng suốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm