Người già tiếp thu công nghệ nhanh hơn giới trẻ

12/08/2016 - 09:36
Nguyên nhân có lẽ là bởi vì họ đã trải qua những thăng trầm khắc nghiệt vì vậy khả năng thích nghi của họ tốt hơn những người trẻ.

Phát hành vào tháng 6 trên trang web CIO.com, một nghiên cứu được thực hiện trên toàn cầu với sự tham gia của 4.073 nhân viên thông tin tại Mỹ, Châu Âu và Úc, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận khi nó ‘mạnh dạn’ chỉ ra rằng những công nhân lớn tuổi tiếp nhận công nghệ nhanh hơn và ít lo lắng về điều này hơn hẳn so với những đồng nghiệp trẻ của mình.

Trên toàn thế giới, những người đi làm từ 55 tuổi trở lên phải sử dụng trung bình gần 5 hình thức công nghệ khác nhau/tuần, nhiều hơn so với những người trẻ từ 18 đến 34 tuổi với chỉ 4,67 hình thức/tuần. Tất nhiên, cả người lao động trẻ và nhiều tuổi đều có khả năng sử dụng các công cụ công nghệ cơ bản như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, tuy nhiên, với điện thoại cố định và máy fax, thì người lao động lớn tuổi lại có khả năng sử dụng thành thục hơn.

lao-dong-lon-tuoi-tiep-thu-cong-nghe-dinh-hon-gioi-tre.jpg

Nghiên cứu trên cũng đưa ra những con số vô cùng đáng kinh ngạc về khả năng thích nghi với công nghệ của từng thế hệ. Trong đó, chỉ có 24% số lao động trên 55 tuổi trên toàn thế giới cho biết họ cảm thấy việc sử dụng công nghệ tại nơi làm việc là khá “căng thẳng”. Tuy nhiên, con số này ở những người lao động độ tuổi dưới 44 lên đến 30%. Và nghiên cứu cũng tiết lộ rằng, trên toàn thế giới chỉ có Pháp là quốc gia duy nhất mà số người lao động lớn tuổi gặp những căng thẳng trong công việc liên quan đến công nghệ nhiều hơn lớp trẻ.

Một trong những lời giải thích đáng chú ý nhất cho tình trạng bất ngờ trên là do những người lao động lớn tuổi dù không thể sử dụng tất cả các công nghệ, tuy nhiên, họ có khả năng tốt hơn trong việc đối phó với những phiền phức và bất tiện của công nghệ.

Tuy nhiên, bên cạnh đí, cuộc khảo sát cũng chỉ ra một vài dữ liệu mà chứng tỏ người lớn tuổi vẫn kém hơn lớp trẻ. Một trong số đó là những người lao động nhiều tuổi thường ít nhiệt tình trong việc vận chuyển và hợp tác từ xa hơn các đồng nghiệp trẻ của họ. Trên toàn cầu, chỉ có 35% số lao động trên 55 tuổi cho biết họ “cảm thấy phấn khích với ý tưởng làm việc với một số lượng lớn của các đồng nghiệp trong văn phòng hoặc tại một địa điểm khác”. Trong khi đó, con số này ở lớp người lao động từ 18-34 tuổi lên tới 47%  và ở độ tuổi 35- 44 là 44%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm