'Người nhện' phiên bản Việt Nam

08/12/2015 - 16:18
Không giày, không mũ bảo hiểm, không đai an toàn, một chàng trai thực hiện biểu diễn màn leo vách núi dựng đứng trên vịnh Hạ Long. Hơn 80.000 lượt xem video này, nhiều người thích thú nhưng cũng không ít người lo lắng.
Chàng trai trong đoạn video đã khiến mọi người thích thú với màn leo núi cực kỳ mạo hiểm. Thông thường, các nhà leo núi sẽ dùng thiết bị hỗ trợ chuyên dụng để đảm bảo an toàn trong mỗi hành trình. Song nam thanh niên này chỉ quấn băng y tế quanh tay để không bị xước, đu đưa qua các vách đá thẳng đứng.

Dân mạng thích thú gọi chàng trai này là "người nhện" phiên bản Việt.

Nam thanh niên này chỉ quấn băng y tế quanh tay để không bị xước, đu đưa qua các vách đá. Ảnh: Facebook nhân vật

"Người nhện" phiên bản Việt này là Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1991, quê Thừa Thiên Huế), hiện làm hướng dẫn viên leo núi cho một công ty tại Hải Phòng. Clip leo núi bằng tay không được quay cách đây một tháng, tại vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng).
 
Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Văn Vũ chia sẻ, leo núi là đam mệ của anh. Anh đã tập luyện và chinh phục các ngọn núi ở nhiều độ cao khác nhau, cũng chưa từng gặp tai nạn nào. Những kỹ năng của Vũ có được là nhờ tham khảo trên mạng và tự tập luyện. Vốn có sức khoẻ dẻo dai, sự khéo léo nên Vũ không gặp nhiều khó khăn khi tập luyện.

Khoảnh khắc chơi vơi của Văn Vũ. Ảnh: Facebook nhân vật 

Nguyễn Văn Vũ chia sẻ, anh thích sự sáng tạo và khác biệt nên quyết tâm tập luyện leo núi bằng tay không. Để đảm bảo an toàn, thời gian đầu, anh sử dụng đồ bảo hộ chinh phục những ngọn núi trên đất liền. Dần về sau, anh mới chuyển sang leo núi trên biển. "Trong tương lai, tôi muốn chinh phục những ngọn núi khác ở Việt Nam và mong muốn bộ môn này sẽ được nhân rộng hơn trong cộng đồng".

Người nhện Nguyễn Văn Vũ cho biết, anh từng được một tạp chí tại Anh phỏng vấn và viết bài về khả năng đặc biệt của anh.

Trên trang cá nhân của mình, ngoài những lời khen ngợi từ các thành viên Việt Nam, Vũ cũng nhận được nhiều lời khen của dân mạng nước ngoài. Nhiều lời gợi ý anh nên tham gia chương trình Sasuke Việt Nam. "Sức khỏe của anh khá dẻo dai, sự chịu đựng bền bỉ, chắc hẳn phải rèn luyện nhiều năm. Tôi xem mà hồi hộp, anh cứ như người nhện trong phim vậy" - tài khoản Nguyen Phuc Hung viết.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng hành động của Nguyễn Văn Vũ quá mạo hiểm. "Tôi thấy việc leo núi bằng tay không là coi thường mạng sống chứ sáng tạo và khác biệt nỗi gì. Tôi khuyên anh, nếu muốn duy trì niềm đam mê của mình thì anh nên dùng các thiết bị hỗ trợ chuyên dụng để đảm bảo an toàn" - Facebook Trương Tuấn Nam bình luận.

Còn Phan Phương Chi thì lo lắng: "Các bạn trẻ không nên học theo anh chàng này, nếu chưa đủ kinh nghiệm, sự luyện tập kỹ càng, có thể mất mạng như chơi".

Anh từng được một tạp chí tại Anh phỏng vấn và viết bài về khả năng đặc biệt của anh. 

Văn Vũ quen nhiều bạn bè nước ngoài có cùng đam mê với anh. Ảnh: Facebook nhân vật. 

Nguồn: Youtube

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm