Người phụ nữ sống với hơn 1.000 chú mèo

01/05/2016 - 00:33
Người phụ nữ 67 tuổi bỏ ra hơn 1,6 triệu đô la mỗi năm để chăm sóc cho hơn 1.000 chú mèo.

Tại bang California (Mỹ) có một “thánh địa” lớn nhất dành cho mèo với tên gọi “Cat House on the Kings”, ở đây không có những chiếc lồng, cũng không giết hại mèo. Hơn một nghìn chú mèo hoang và mèo bị bỏ rơi được đội ngũ tình nguyện ở đây chăm sóc hàng ngày.

Người làm chủ “Cat House on the Kings” là bà Lynea Lattanzio, 67 tuổi. Bà đã đưa cụm từ “Người yêu mèo” lên tầm cao mới khi dành gần 400 mét vuông căn nhà của mình cho hơn một nghìn chú mèo được cứu hộ.

Bà Lattanzio bắt đầu nuôi dưỡng mèo vào năm 1992, thậm chí bà còn trở thành chuyên viên kỹ thuật thú y để giảm chi phí y tế động vật xuống mức thấp nhất có thể, khi mà số lượng mèo ngày càng tăng lên.

Kể từ khi thành lập khu bảo tồn dành cho mèo này, bà Lattanzio và nhóm tình nguyện đã cứu hơn 24.000 chú mèo và 7.000 chú chó, cũng chịu trách nhiệm thiến cho 40.000 động vật trong những năm qua.

“Tôi không nghĩ có ai khác từng sống với 28.000 chú mèo trong vòng 24 năm. Đây có thể là một kỷ lục” – bà Lattanzio chia sẻ - “Tôi yêu mèo bởi chúng độc lập, xinh đẹp và duyên dáng”.

“Khi tôi còn độc thân, chưa có con, tôi đã mua gần 400 mét vuông ngôi nhà đang sống này và thực hiện ý tưởng nhận nuôi mèo. Lúc mới bắt đầu tôi chưa từng có ý nghĩ sẽ nuôi tận hơn 1000 con mèo”.

Ngôi nhà rộng lớn này là lãnh địa dành riêng cho mèo, có phòng bếp để các nhân viên cho mèo ăn, một phòng có lò sưởi để giữ ấm cho chúng, một “vườn mèo” trong nhà để giúp các chú mèo thích nghi với thời tiết, và thậm chí có cả phòng “công cộng” với những chiếc giường, băng ghế cho mèo ngủ.

Ở bên ngoài có vườn cỏ được bao quanh bởi hàng rào với hai mái hiên, khoảng sân trống và cỏ cây đủ để cho chúng chơi mà không chán.

Bà Lattanzio và nhóm tình nguyện của bà bắt đầu ngày làm việc từ 4 giờ sáng: cho mèo ăn, chăm sóc những chú mèo bị ốm nặng. “Chúng tôi có một khu chăm sóc đặc biệt và một bác sĩ thú y đến mỗi tuần một lần để kiểm tra cho những chú mèo.” – Lattanzio cho biết.

Dù bà Lattanzio rất yêu những chú mèo bà đang chăm sóc, nhưng bà vẫn muốn tìm cho chúng những ngôi nhà mới, dành cho những người chủ thân thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm