Người thích mưa sống hạnh phúc hơn

01/04/2016 - 18:03
Những người yêu thích mưa được cho là có tâm hồn lãng mạn, họ biết tận hưởng cuộc sống nên sẽ thấy vui vẻ hạnh phúc hơn những người khác.

Mặc cho người khác kêu ca bị cơn mưa làm ướt và lạnh, có những người lại luôn thấy vui sướng khi những giọt mưa rơi xuống. Đồng thời họ thích cảm giác được cuộn mình trong chăn ấm áp với một quyển sách và ly nước nóng. Dưới đây là những lý do người yêu thích mưa vui vẻ hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Họ cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn

Những người khác dùng con mắt và cảm giác thực tế để nói rằng mưa rất khó chịu, nhưng người yêu mưa có thể dùng các giác quan để cảm nhận cơn mưa theo hướng ngược lại. Họ nghe tiếng mưa rơi tí tách như thưởng thức một bản nhạc, nhìn từng giọt mưa nối đuôi nhau "chơi đùa" trên ô cửa sổ, ngửi mùi hương trong lành khi mưa gột sạch những bụi bẩn bên ngoài, cảm nhận sự tươi mát khi giọt mưa nhỏ xuống da... Có thể cảm nhận được những điều đẹp đẽ trong cuộc sống khiến họ trở nên yêu đời, lạc quan hơn.

Họ sống hết mình trong từng khoảnh khắc

Nhà nghiên cứu hạnh phúc - tiến sĩ Matt Killingsworth đã dùng một ứng dụng có tên gọi “Track your happiness” (Theo dõi hạnh phúc của bạn) trên điện thoại di động để nghiên cứu về mức độ hạnh phúc của người dùng trong cuộc sống thực qua các hoạt động cụ thể. Ông đã phát hiện ra một mối liên hệ trực tiếp giữa hạnh phúc và việc sống hết mình ở thời điểm hiện tại. Có thể tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời khi trời mưa, thì mọi thứ trong cuộc sống cũng có thể được những người yêu mưa “tận hưởng” hết mình.

Họ tự tin vào bản thân

Người thích mưa có thể đi dưới mưa mà không quan tâm nhiều về việc người khác nghĩ gì. Khi nước làm ướt quần áo, đầu tóc, hay thậm chí trôi hết lớp trang điểm của họ, họ vẫn thấy vô cùng thoải mái bởi vì tự tin rằng mình trông vẫn ổn.

Họ vững vàng hơn người khác trong thời gian khó khăn

Không bận tâm về việc mưa làm bẩn đường, bẩn xe, bẩn quần áo... những người yêu mưa có thể chịu đựng và vượt qua tất cả những điều khó chịu đó. Khi cuộc sống gặp khó khăn họ tự nhủ rằng “điều gì cũng có thể vượt qua”, cũng giống như cơn mưa rồi cũng sẽ qua. Trên thực tế, những người này hiểu rằng thách thức và khó khăn chính là lúc để nắm bắt cơ hội, “muốn nhìn thấy cầu vòng phải biết chịu đựng cơn mưa”.

Họ biết cách cân bằng mọi thứ

Người yêu mưa không bao giờ mong có thể xoay chuyển thời tiết, vì họ biết rằng con người không thể thay đổi tự nhiên. Họ có cái nhìn đơn giản và thực tế về cuộc sống, chính vì vậy tìm cách khắc phục và giải quyết những điều không mong muốn sẽ là lựa chọn của họ trong mọi hoàn cảnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm