Người thứ ba... chính đáng

10/12/2015 - 13:12
Gần đây, Mai Liên cảm nhận được sự xuất hiện của người thứ ba trong mối quan hệ 5 năm với bạn trai qua mạng.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em năm nay 22 tuổi, ở thành phố Hồ Chí Minh. Em có quen 1 bạn trai qua mạng đã 5 năm. Anh ấy đang ở Mỹ, hiện tại chưa định trở về Việt Nam.
Tuy chúng em chưa bao giờ gặp nhau nhưng cảm giác rất gắn bó. Chúng em chia sẻ với nhau nhiều chuyện mà bản thân vốn nghĩ sẽ chẳng thế chia sẻ được với ai. Quen nhau được hơn 1 năm, em nói với anh là em đã yêu anh. Anh nói rằng nếu em nói đó là tình yêu thì anh cũng sẽ nhìn nhận đây là tình yêu. Chúng em bắt đầu yêu thương nhau thư thế... 5 năm với nhiều người có thể không phải là khoảng thời gian dài nhưng điều quan trọng là em thực sự trân trọng từng giây phút quí giá ấy.
Thế nhưng, mặc dù rất tin tưởng ở tình cảm của bản thân, em vẫn không sao thoát khỏi cảm giác lo sợ. Em không đòi hỏi gì nhiều ở anh. Không cần phải gặp gỡ, hẹn hò, gần gũi như những đôi tình nhân khác, chỉ cần có anh như thế này cũng đủ. Nhưng dường như anh chưa bao giờ hài lòng. Anh nói rằng với anh chỉ lãng mạn thôi là không đủ. Anh muốn nhiều hơn thế...
Gần đây, em phát hiện ra anh thường xuyên đi chơi với một cô gái, thường là đi ăn tối rồi đi xem phim. Ngày nào 2 người cũng gặp nhau. Em không tiện hỏi vì sợ anh nghĩ em không tin anh. Cô gái đó rất xinh, có vẻ là người có học thức, gia đình có điều kiện. Họ đi cạnh nhau thực sự đẹp đôi. Tình cảm này của chúng em, 5 năm, nhưng chưa từng có ai cố ràng buộc ai, cũng chưa từng nói đến chuyện tương lai. Em hiểu anh có quyền hướng tới những điều thiết thực hơn...
Những người biết chuyện ai cũng nói em điên, khuyên em hãy tự mình từ bỏ sớm đi. Em thì chưa từng nghĩ đến chuyện từ bỏ bởi tìm được người hiểu mình rất khó, có thể cả đời chỉ có một người, đôi khi không may cả đời chẳng gặp được ai. Xin chị cho em một lời khuyên, em phải làm thế nào bây giờ?
Mai Liên- Quận III, TP Hồ Chí Minh
yeu-xa-1.jpg

5 năm với nhiều người có thể không phải là khoảng thời gian dài nhưng em thực sự trân trọng từng giây phút quí giá ấy (ảnh minh họa) 

Mai Liên thân mến !
Em nói em đã yêu và em cũng biết đó là tình yêu ảo. Tuy nhiên, khác với nhiều tình yêu ảo mù quáng khác, em hiểu những giới hạn. Thế nên, như em nói, không có ràng buộc, và cũng không đề cập chuyện tương lai. Yêu thương mà luôn phải chông chênh, không thể nắm giữ... em có thực sự đang hạnh phúc với tình yêu ấy?
Em chia sẻ rằng dù thế nào cũng muốn giữ lấy tình cảm này, người tri âm này. Thanh Tâm tôn trọng lựa chọn của em. Thế nhưng, chỉ một tay thì không thể vỗ thành tiếng. Em chỉ cần tình ảo là đủ, nhưng bạn trai kia thì khác. Liệu tình ảo có thể thay thế được tình thật? Thực tế, có vẻ như họ đang đi tìm tình thật của mình. Điều đó chính đáng khi họ thành thật muốn nhiều hơn sự lãng mạn vượt khoảng cách nhưng em không có ý kiến gì.
Tri kỉ trước nhất là một người bạn, chứ không phải người yêu. Quan trọng hơn, tri kỉ nghĩa là thấu hiểu. Người đã hiểu lẽ nào lại muốn xem như mình chưa hiểu mà cư xử như người không hiểu?
Câu chuyện của em, em là người hiểu rõ nhất. Điều thực sự nên làm, em cũng là người biết rõ nhất. Nếu họ cũng cảm thấy em có thể là người cả đời chỉ gặp được một lần, lẽ nào họ lại nỡ buông tay em, lẽ nào họ lại nỡ lừa dối thay vì trân trọng em? Nếu điều đó thực sự xảy ra, có lẽ em nên xem xét lại tình cảm ấy, con người ấy.
Chúc em sớm có lựa chọn khiến em hài lòng!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm