Người tiêu dùng bóc phốt "chiêu trò" giảm giá Ngày Độc thân trên sàn thương mại điện tử

H.Y
11/11/2020 - 17:39
Người tiêu dùng bóc phốt "chiêu trò" giảm giá Ngày Độc thân trên sàn thương mại điện tử
Nhân Ngày Độc thân 11/11, nhiều sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã công bố mức giảm giá lên đến 50-70% cho các mặt hàng nhưng kỳ thực đây chỉ là "chiêu trò".

Các cơn bão sale đang bùng nổi trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Sendo và Shopee… như các chương trình khuyến mại, đồng giá, hoàn tiền...

Tuy nhiên, khi tham gia mua sắm, nhiều người tiêu dùng cho biết, rất bức xúc vì giá của sản phẩm không giảm giá như quảng cáo.

Ánh Ngọc (Đê La Thành, Hà Nội) cho biết, nước xả vải Comfort 3,8 lít trên Shopee hiện được giảm 20% giá thành nhưng vẫn niêm yết giá ở mức 195.000 đồng/chai, bằng với mức giá của tuần trước.

Chị Minh Ánh (Trại Găng, Hà Nội) cũng phàn nàn, chị mua tinh chất dưỡng da Klairs với giá 260.000 đồng (giảm 36%), nhưng chị tìm hiểu thì biết, giá bán sản phẩm thường ngày cũng chỉ dao động mức 230.000-280.000 đồng.

Tương tự, trên Sendo, combo 3 chai sữa tắm Enchanteur được bán với giá 195.000 đồng (khuyến mại lên đến 46%) trên tiki. Thế nhưng, trong phần lịch sử giá, sản phẩm này thường xuyên được bán với giá 180 – 200.000 đồng.

Tiếp đó, nồi lẩu điện Comet 3,5 lít có giá 320.000 đồng trên Lazada và được cho biết là đang giảm giá 46% - khách hàng Nguyễn Thị Mai (ở Tây Hồ, Hà Nội) kể. "Thế nhưng, giá thị trường của sản phẩm này lúc nào cũng dao động mức 300.000-350.000 đồng", chị Mai bực bội.

Bộ 3 tã quần Huggies Dry Pant Super Jumbo trên shoppe có giá 900.000 đồng và được cho biết, đang khuyến mãi 21%. Thế nhưng, trong phần lịch sử giá, sản phẩm này thường xuyên được bán với giá 889.000 đồng.

Theo các chuyên gia tiêu dùng, chiêu trò để giá niêm yết cho cao rồi thiết đặt mức giá giảm 40-60% không hề xa lạ ở Việt Nam. Nhìn chung, trong ngày 11 tháng 11 ở các năm trước, giá thực của sản phẩm trung bình chỉ giảm khoảng 10-20% so với thông thường.

Đó là chưa kể đến vấn đề chất lượng, hậu mãi của sản phẩm có thể bị cắt giảm. Dĩ nhiên, có cả hàng hóa bị lỗi mốt, hàng ế lâu năm chẳng ai thèm mua mới bán giảm giá cho bạn.

Vì thế, khi mua sắm, thấy người tiêu dung có thể khảo sát giá tại nhiều nơi, vào nhiều thời điểm khác nhau để tránh mắc bẫy hàng giảm giá. Đối với sản phẩm giảm giá quá nhiều, người dùng cũng nên cẩn thận bởi rất có thể chúng là hàng giả, nhái hoặc kém chất lượng. Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra giá trên các website so sánh giá để biết mức giá mình chi ra cho sản phẩm có phù hợp hay không. Đồng thời, bạn cũng cần hỏi kỹ chế độ-dịch vụ hậu mãi, nên mua ở nơi quen thuộc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm