Người Việt xếp hàng mua iPhone 6s trước 2 đêm

26/09/2015 - 14:30
Hàng chục người chủ yếu đến từ Việt Nam đã xếp hàng, ăn ngủ tại chỗ để chờ mua smartphone mới của Apple, trước thời điểm mở bán tới 2 ngày.
Singapore nằm trong số những thị trường đầu tiên mở bán iPhone 6s và 6s Plus trên thế giới, bắt đầu từ sáng 25/9. Apple ở thị trường Hong Kong năm nay không cho phép xếp hàng nên dân buôn iPhone Việt đổ sang Singapore để săn hàng mới rất đông.

Từ trưa 23/9, trên các mạng xã hội đã xuất hiện những bức ảnh cho thấy hàng chục người xếp hàng, ăn ngủ tại chỗ để chờ mua smartphone mới của Apple tại Singapore.

Khoảng 90% người xếp hàng chờ mua iPhone 6s tại đây là người Việt Nam, số còn lại đến từ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ hay Trung Quốc... trong khi không có bất kỳ người Singapore nào tham gia.
90% người xếp hàng chờ mua iPhone 6s tại đây là người Việt Nam trong khi không có bất kỳ người Singapore nào tham gia. Ảnh: theo Facebook Tăng Thiên Hải

Facebook Nguyen Viet Thao - một trong những người xếp hàng trong dòng người này chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Trong số những người Việt xếp hàng, có rất ít là dân mê công nghệ, phần đông được thuê hoặc kiếm tiền từ việc bán máy "ăn" chênh lệch. Vì vậy, thay vì bóc hộp, mở máy và sử dụng thử, họ nhận hàng đều giữ nguyên vẹn cả hộp đóng gói".

Chiều 25/9, Facebook Truong Quang Viet chia sẻ: Bên ngoài các cửa hàng ở Singapore hình thành luôn các "chợ đen" để mua đi bán lại nhưng chiếc iPhone 6s, 6s Plus vừa nhận được. So với giá gốc, phiên bản màu vàng hồng Rose Gold bị cháy hàng nên bị đẩy giá lên thêm 300 đến 400 USD. "Chợ đen" có cả dân buôn Thái Lan, Indonesia... nhưng họ không kiếm được nhiều hàng vì dân buôn Việt luôn trả giá cao hơn. Nể người Việt mình thật!
Mì tôm, thịt hộp, bánh mì... là đồ ăn chính trong suốt 2 ngày chờ đợi mua Iphone 6s của nhóm người này. Ảnh: theo Facebook Tăng Thiên Hải

Theo thông tin trên một số trang mạng, khác với năm ngoái, năm nay giới buôn iPhone từ Trung Quốc xuất hiện tại Singapore khá ít. Họ cũng không săn màu vàng hồng Rose Gold như người Việt Nam.

Hơn 1 giờ sau khi mở bán, một số cửa hàng tại Singapore thông báo đã bán hết những mẫu iPhone mới. Nhóm buôn iPhone người Việt cũng bắt đầu tách nhóm, một ra sân bay nhằm đưa iPhone về Hà Nội và TP HCM vào đầu giờ chiều nay, còn lại thì tiếp tục ở Singapore để săn mua thêm 6s và 6s Plus từ các nguồn khác.

Bình luận về sự việc này, trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến tỏ ra không ủng hộ hành động này vì cho rằng người Việt mình nghèo nhưng thích chơi sang.

Tài khoản Duy Pham nêu quan điểm: Chỉ có dân Việt cuồng. Thành ra cơn sốt này chỉ do các bạn "thương gia" Việt Nam tạo ra là chính. Dân Singapore chẳng có được một người đến mua. Facebook Minh Nguyen viết: Nghèo hơn Thái Lan mấy chục lần mà lượng người xếp hàng cao hơn gấp mấy lần, người Việt Nam thật chịu chơi.
Trong số những người Việt xếp hàng, có rất ít là dân mê công nghệ, phần đông được thuê hoặc kiếm tiền từ việc bán máy "ăn" chênh lệch. Ảnh: theo Facebook Tăng Thiên Hải

Facebook Nguyen Minh Thai cho rằng: Người Việt nghèo nhưng nhiều người sỹ diện lắm. Họ thích khoe khoang việc mình là người đầu tiên sở hữu những chiếc điện thoại xịn mới ra lò. Thế nên, có cầu ắt có cung, dân buôn điện thoại Việt phải chiều lòng khách hàng thôi.

Tài khoản Tiin chia sẻ: Mình không dùng iphone bao giờ, nhưng mỗi lần Iphone mới bán ra là thích đọc cảnh mọi người xếp hàng mua, bóc tem, làm giá, rồi kiểm tra độ bền... Thú vị thật.

Facebook Luan Van Trinh thì cho rằng: Người yêu công nghệ thật sự không bao giờ phải thể hiện sự đam mê mù quáng kiểu này.
 
Cũng có ý kiến cho rằng, dân Singapore không xếp hàng mua điện thoại vì: Người Singapore có thể đặt máy giao hàng tận nhà nên không nhất thiết phải xếp hàng. Thậm chí, nếu bạn có công việc và thu nhập ổn định, bạn sẽ mua gói cước trả sau của 1 trong 3 nhà mạng di động tại Singapore, bán kèm iPhone. Nếu dùng lâu bền, họ có thể nâng cấp cho bạn (thực chất là gia hạn hợp đồng trả sau) dùng iPhone phiên bản mới. Cách này ổn định và không phải ra cửa hàng đứng mua máy, nhưng có cái bất tiện là thường chờ lâu mới có máy giao về - Tài khoản Hà Aly viết.
Với một số, đây là lần thứ hai, thứ ba xếp hàng chờ mua iPhone nên họ chuẩn bị tư trang gọn gàng nhưng khá đầy đủ. Ảnh: Theo Facebook Tăng Thiên Hải

Họ thường đi theo nhóm vài ba người để có thể hỗ trợ nhau, giữ chỗ, trông đồ, thay phiên nhau ngủ. Ảnh: Theo Facebook Tăng Thiên Hải

Tại "chợ đen", so với giá gốc, phiên bản màu vàng hồng Rose Gold bị cháy hàng nên bị đẩy giá lên thêm 300 đến 400 USD. Ảnh: Theo Facebook Tăng Thiên Hải

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm