Người yêu bỏ rơi khi sắp mãn hạn tù?

01/04/2016 - 08:30
Không thấy người yêu đến thăm, anh hoang mang lo sợ cô sẽ bỏ rơi anh.
3.jpg
 Anh lo lắng khi không thấy cô vào thăm (Ảnh minh họa)

Cũng như tiêu đề bài viết, đó chính là nỗi khắc khoải trong lòng chàng trai gọi đến cho Thanh Tâm.

Chàng trai ấy có một hoàn cảnh khá đặc biệt. Hiện anh đang ở trong tù chấp hành án của mình. Vì một lý do không tiện nói ra, anh vi phạm pháp luật và bị phạt tù 3 năm. Anh kể rằng trước khi phạm lỗi anh có một công việc với mức thu nhập ổn định và có bạn gái. Người bạn gái ấy kém anh 2 tuổi. Cả hai yêu nhau được hơn 3 năm, chuẩn bị tiến tới kết hôn, đúng lúc ấy thì anh bị bắt. Nghiệt ngã hơn chính là lúc này, bạn gái anh đã mang thai được hơn 2 tháng. Phải nói rằng khi ấy hai bên gia đình rất sốc. Mẹ anh khóc lên khóc xuống, còn bên gia đình nhà người yêu cấm tiệt cô qua lại với anh.

Suốt hơn 4 tháng trong tù, anh không hề thấy bạn gái đến thăm, cũng chẳng nghe thông tin gì về cô ấy. Anh nghĩ có lẽ bạn gái đã rời xa mình. Đang chìm đắm trong nhớ nhung, buồn bã và thất vọng thì bạn gái tới. Trông cô ấy gầy và xanh hơn trước rất nhiều. Đôi mắt đượm buồn, cô lặng lẽ nhìn anh mà không nói một lời nào. Tầm mắt anh chuyển xuống bụng người yêu. Phẳng lì. Trong lòng anh nhói đau. Vậy là cô ấy đã phá thai, bỏ đi đứa con tình yêu của hai người. Anh mỉm cười chua chát nghĩ rằng cô ấy làm vậy cũng đúng thôi. Mình đã mất hết tất cả mà cô ấy còn có tương lai phía trước. Có lẽ lần này sẽ là lần cuối cùng họ gặp nhau với tư cách người yêu. Anh đang định mở miệng nói thì cô đã lên tiếng trước.

Cô xin lỗi vì mình không giữ được con. Cô nói rất nhớ anh rồi khóc nức nở. Chỉ bấy nhiêu thôi anh đã hiểu thời gian qua cô khổ sở như thế nào. Nhưng cô khiến anh hoàn toàn bất ngờ và cảm động khi nói rằng sẽ chờ anh. Cô chờ anh ra tù để làm lại từ đầu. Tuy vậy cô không thể thường xuyên thăm anh bởi gia đình cô kiểm soát cô rất chặt chẽ. Cái thai cũng chính do mẹ cô mang cô đi phá.

Trở lại phòng giam, tâm trạng của anh tốt lên rất nhiều. Người yêu không bỏ rơi lúc anh khốn khó nhất. Anh đã tìm được người đáng trân trọng trong đời. Anh tự nhủ mình phải cố gắng cải tạo thật tốt, sớm ra tù để có thể bù đắp cho cô ấy.

Hai năm đầu tiên, thỉnh thoảng cô đến thăm anh, kể cho anh nghe cuộc sống của cô hiện tại và ôn lại tình cảm của hai người. Nhưng sang tới năm thứ 3 thì gần như anh không còn thấy cô đến nữa. Ban đầu anh cho rằng cô bận hoặc không tiện gặp anh. Nhưng càng ngày anh càng cảm thấy không đúng. Anh đã từng thử gọi điện cho cô thì chỉ thấy cô trả lời rất hờ hững. Anh lo sợ sẽ mất cô ấy. Anh hỏi Thanh Tâm xem mình nên làm gì để giữ cô ấy bên mình.

Thanh Tâm khuyên anh phải bình tĩnh bởi đã đi qua hơn 2/3 chặng đường, chỉ còn một chút nữa thôi là anh có thể ra tù, về với cuộc sống bình thường. Mọi chuyện vẫn chưa có đáp án cụ thể, thay vì suy nghĩ vẩn vơ, anh hãy làm những việc thiết thực hơn. Sự thật trước sau gì cũng sẽ sáng tỏ. Nhưng dù là chuyện gì thì cũng sẽ có cách giải quyết. Thanh Tâm hi vọng anh đủ kiên nhẫn và bình tĩnh để đón nhận bất kỳ chuyện gì đến với mình. Chúc anh sớm ngày tìm lại cuộc sống ý nghĩa của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm