Người yêu bỗng hóa 'người thứ ba'

27/10/2015 - 09:07
Người yêu Trang hứa hẹn chỉ làm đám cưới để trả hiếu cho bố mẹ. Cưới xong, anh ta sẽ ly dị để đến với cô.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu và anh quen được 3 năm, rất vui vẻ và hợp nhau. Trước đó, anh yêu một chị bằng tuổi (35 tuổi), nhưng đến khi gặp cháu thì yêu và muốn cưới cháu làm vợ. Khổ nỗi gia đình anh không thích cháu mà lại thích chị kia. Một lần, cháu với anh gây lộn, cãi vã. 3 ngày sau anh quyết định làm đám hỏi với chị ấy. Cháu không biết chuyện đám hỏi xảy ra nên khi cả 2 làm hòa, cháu vẫn vui vẻ yêu anh. Một hôm, 2 đứa đi chơi thì bị chị ta theo dõi, bắt gặp. Chị ta chửi mắng nói cháu giật chồng của chị. Cháu rất bất ngờ, chỉ biết khóc. Người yêu cháu giải thích bữa giận nhau anh làm đám hỏi với chị ấy. Cháu buồn lắm. Anh đưa cháu đi Vũng Tàu chơi 1 tuần. Ở nhà ba mẹ ảnh điện thoại kêu về làm đám cưới vì chị kia đòi tự vẫn.
Anh nói với cháu rằng đám hỏi rồi mà không cưới cũng tội, người đó sẽ mang tiếng, mất duyên đời con gái. Chờ cưới xong anh sẽ ly dị. Anh tiến hành đám cưới sau đó 3 tháng. Chỉ đến khi bạn bè điện thoại hỏi thăm và báo tin cháu mới biết. Dù đã lường trước nhưng cháu vẫn cảm thấy hụt hẫng. Cưới được 5 ngày thì anh nói chuẩn bị ly hôn. Nhưng khi đưa đơn cho chị ta ký thì người nhà tình cờ phát hiện. Gia đình anh nhất định không cho ly hôn. Anh nói với cháu là đã hoàn thành vai diễn để trả hiếu cho bố mẹ rồi, giờ anh chỉ muốn chia tay để đến với cháu, vì anh chỉ yêu mình cháu thôi. Tuy giận nhưng cháu còn nhớ và yêu anh nhiều lắm. Cháu phải làm sao đây? Mong cô hãy giúp cháu.
Ngô Quỳnh Trang (Cầu Kè, Trà Vinh)
nguoi-tinh-2.jpg

 Tuy giận nhưng Trang còn nhớ và yêu người đó... (ảnh minh họa)


Quỳnh Trang thân mến!
Yêu và cưới không phải là trò đùa. Chỉ vì một trận cãi vã nho nhỏ mà anh ấy biến cháu từ người yêu “danh chính ngôn thuận” trở thành người thứ ba xen vào giữa gia đình của người khác. Cháu nên nhớ, bây giờ anh ấy đã khác trước, đã có vợ. Nếu cháu tiếp tục duy trì mối quan hệ này thì chính cháu đang tự biến mình thành “người tình không công” rồi đấy. Thế là anh ta vẫn có vợ tử tế, người vợ được gia đình đồng ý, cưới xin đàng hoàng và có cháu, một cô gái tự nguyện “ăn mày tình yêu”.
Cháu có quyền lựa chọn. Hoặc là cứ duy trì mối quan hệ này cho đến khi cháu bị đánh ghen. Hoặc phải tự biết mình là ai, trân trọng bản thân mình, chứ đừng trông chờ người ta bỏ vợ. Biết đâu đó một hai tháng nữa anh ấy lại bảo chưa thể bỏ vợ vì vợ đang mang thai. Sau sinh con, anh hứa để con cứng cáp hơn sẽ ly hôn rồi cưới cháu. Cứ như thế, cháu sẽ đánh mất tuổi xuân, đánh mất tự do của chính mình. Lúc ấy, liệu anh ấy có còn trân trọng cháu không hay là sẽ coi thường vì biết anh có vợ mà vẫn theo.
Thực tế, người đàn ông ấy rất đáng trách vì đã đẩy cháu vào tình cảnh này, song cháu cũng là người phải chịu trách nhiệm về hành động và cuộc sống của mình. Chúc cháu lựa chọn được hướng đi đúng đắn nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm