Nguy hiểm khi con dùng điện thoại thông minh

08/03/2016 - 16:11
Trẻ được sử dụng điện thoại thông minh ngày càng sớm. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng có thể kiểm soát con trước công cụ nhiều tính năng nhưng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ này.
Việc sử dụng smartphone không an toàn với trẻ em. Ảnh minh họa
Nhiều học sinh tiểu học đã được tự do sở hữu điện thoại thông minh. Thực tế, việc sử dụng điện thoại thông minh không an toàn với trẻ em, nguy hiểm nhất là khi chiếc điện thoại đó được kết nối mạng.
Theo ông Stephanie Wojciechowski, giám đốc truyền thông của một công ty chuyên về bảo mật máy tính, trước đây, khi vào đại học, bố mẹ mới thưởng điện thoại thông minh cho con, giờ thì món quà ấy được tặng sớm hơn. Các gia đình muốn cảm thấy yên tâm khi có thể liên lạc với trẻ bất cứ lúc nào, nhất là trong trường hợp khẩn cấp.
Các cha mẹ luôn kiểm soát con trên máy tính mà quên làm điều tương tự trên điện thoại thông minh. Để có thể bảo vệ trẻ tốt nhất trong thế giới internet, cha mẹ có thể kiểm soát ứng dụng được cài đặt trực tiếp trên smartphone.  
Với những công cụ này, cha mẹ có thể quản lý các ứng dụng tải về, với bộ lọc theo độ tuổi; kiểm soát thời gian trên điện thoại, xem các cuộc gọi và tin nhắn SMS gửi và nhận…
Tuy nhiên, các giải pháp kỹ thuật không thể ngăn cản trẻ em trong thời công nghệ hiện đại. Hơn nữa, khi biết cha mẹ xâm nhập vào quyền riêng tư của con có thể gây ra sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Còn nếu dễ dãi, để trẻ em tự do sử dụng điện thoại thì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Do đó, điều quan trọng là cha mẹ cần giáo dục cho trẻ về những nguy hiểm rình rập từ internet và yêu cầu con tuân theo một số quy tắc: Tạo mật khẩu cho điện thoại; kiểm tra tin nhắn, email trước khi gửi tránh trường hợp có thể bị người khác hiểu sai; không cho người lạ số điện thoại; bỏ chế độ định vị khi đăng tải bất kỳ thông tin gì lên mạng xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm