Nguyễn Trần Trung Quân học cách cứu niềm tin bằng sự tha thứ’

27/03/2016 - 23:35
‘Thiếu máu, họ tìm tới ngân hàng máu để lựa chọn nhóm máu phù hợp cho mình, còn suy giảm niềm tin thì bạn lấy gì để bơm?’ – Nguyễn Trần Trung Quân đặt câu hỏi cho mọi người.

Nguyễn Trần Trung Quân không phải là một người hay chia sẻ những cảm xúc cá nhân trên trang mạng xã hội. Nhưng hôm nay, anh viết một bài tự sự về niềm tin – thứ đáng quý nhất nhưng cũng xa xỉ, khó giữ nhất.

Anh viết: “Tới khi bạn nhận được một bài học, cho tất cả những sai lầm của mình, bạn sẽ biết giữ lấy những điều quan trọng nhất mà cuộc sống dành tặng cho bạn, đó là niềm tin.

Niềm tin là một điều xa xỉ, một điều quyết định quan trọng cho sự sống của một mối quan hệ, giữa gia đình, bạn bè, tình yêu... và giữa muôn ngàn mối quan hệ phức tạp trong xã hội mà mọi người đang sống.

 

Con người ta thường chạy theo những điều viên vông, sự viên vông của mỗi người là khác nhau, có người viên vông và sự viên vông ấy lại mang lại thành công cho chính họ. Số ngược lại thì khác, chạy theo sự viên vông của cảm xúc để rồi mọi làm niềm tin giảm dần rồi mất đi...!

Thiếu máu, họ tìm tới ngân hàng máu để lựa chọn nhóm máu phù hợp cho mình, còn suy giảm niềm tin thì bạn lấy gì để bơm?

Với bản thân tôi, tôi nghĩ cách tốt nhất để cứu niềm tin là sự bao dung và biết tha thứ. Ai ở cuộc đời này cũng đều mắc sai lầm, có người mắc bé bé cộng dồn lại thành to, có người lại là một việc to đùng đè nát niềm tin.

Thôi thì hãy nhờ cậy tới sự bao dung, tới sự tha thứ để tiếp nối niềm tin bằng những cơ hội, cơ hội để hiểu nhau hơn, vì nhau hơn và trên tất cả là thành thật với nhau.

 

Đến một lúc nào đó các bạn bị bủa vây bởi những rối bời của bản thân, các bạn nên buông bỏ thực tế dù chỉ vài giây, hoặc vài phút hoặc hãy thưởng cho riêng mình trọn 1 ngày để nghĩ lại những điều mình đã làm, nghĩ về những điều xưa cũ, những năm tháng của sự bắt đầu, những kí ức và kỉ niệm xung quanh mình để bạn bước tiếp một cách vững bền, và hơn hết để lòng mình cảm thấy thanh thản.

Đừng bao giờ làm tổn thương bất cứ một ai, dù người đó quan trọng hay không. Đặc biệt, với người luôn vì mình.

Cảm nhận qua vài câu chuyện xảy ra giữa những làn ranh của cuộc sống này, những câu chuyện bóp nghẹt trái tim của một người  phức tạp và nhạy cảm như mình. Dù không hẳn là chuyện của bản thân, nhưng mong rằng con người ta sống với nhau HÃY LUÔN CÓ NIỀM TIN.”

Từ sau khi giành giải Giọng hát triển vọng tại Cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2012, Nguyễn Trần Trung Quân đã nhanh chóng theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Anh là một trong số ít ca sĩ trẻ có phong cách âm nhạc riêng mà không "dính scandal" nào. Tiêu chí của anh là "đi chậm mà bền chắc". Năm ngoái, Nguyễn Trần Trung Quân được vinh danh tại Giải thưởng cống hiến với 2 hạng mục Album của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm