Nhà báo Ngô Bá Lục lập quỹ từ thiện từ tập sách đầu tay

01/01/2016 - 19:28
Rất nhiều văn nghệ sĩ đã đến chia vui với nhà báo Ngô Bá Lục khi anh ra mắt tập tản văn đầu tay “Gió đồng hun hút”, đồng thời đóng góp vào Quỹ từ thiện “Gió đồng”

Gió đồng hun hút là cuốn sách đầu tay của nhà báo Ngô Bá Lục. Đây là tuyển tập những truyện ngắn, tản văn viết về ký ức tuổi thơ, về quê hương của tác giả với cảm xúc chân thành dễ chạm được vào trái tim của người đọc.

Tập tản văn "Gió đồng hun hút"

Những cảm xúc chân thực, giản dị ấy đã được tác giả chia sẻ trên trang cá nhân của mình và được người đọc chia sẻ. Chính sự phản hồi tích cực của độc giả đã khiến Ngô Bá Lục quyết định cho ra mắt tập tản văn đầy tay.

Nhà báo Ngô Bá Lục ký tặng sách cho diễn viên Chiều Xuân

Không chỉ là một nhà báo, Ngô Bá Lục còn là thành viên các Hội đồng nghệ thuật của nhiều giải thưởng âm nhạc như Bài hát Việt, Sao Mai, Bài hát yêu thích… và tham gia nhiều chương trình nghệ thuật với vai trò khách mời, cố vấn, giám khảo… Chính vì thế, buổi ra mắt tập tản văn của anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới văn nghệ sĩ.

Ca sĩ Tấn Minh và nhà báo Ngô Bá Lục trong buổi ra mắt sách


Rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên… đã đến chúc mừng anh trong buổi ra mắt sách vào ngày 31/12/2015 như diễn viên Chiều Xuân, ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Tuấn Hiệp, nhà văn Trần Thị Trường, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, đạo diễn Đặng Thái Huyền, đạo diễn Đào Thanh Hưng…

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có tới 700 cuốn sách Gió đồng hun hút được bán ngay tại chỗ. Điều đáng nói, lợi nhuận từ số tiền bán sách được nhà báo Ngô Bá Lục dành để thành lập Quỹ từ thiện “Gió đồng” với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ các em bé nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Cũng trong ngày đầu tiên, Quỹ từ thiện “Gió đồng” đã nhận được 70 triệu đồng từ tiền bán sách và tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm.

“Văn phong giản dị, mộc mạc, bút pháp tả thực nội tâm”, "Gió đồng hun hút" là những mẩu truyện ngắn cũng có thể coi là tạp văn-tạp bút, bình dị của làng quê đồng bằng Bắc bộ.

Ngô Bá Lục thoải mái thả mình vào không gian ấy, bay nhảy, hồn nhiên, tràn trề yêu thương như chính con người quê anh khiến người đọc dễ thèm cái cảm giác có được những khoảnh khắc trải nghiệm như thế".
(Nhà báo - nhạc sĩ Nguyễn Quang Long)

Nhá báo - nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cùng Ngô Bá Lục

 




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm