Chính trị - Xã hội

Nhà hàng dùng thực phẩm thừa chế biến thành món ăn ngon

25/09/2018 - 11:26 AM
Những thực phẩm thừa nằm trong diện bị vứt bỏ tại các siêu thị đã được chế biến lại thành món ăn rất ngon tại một nhà hàng ở thành phố Malmo, miền Nam Thụy Điển.

Các món ăn tại nhà hàng Spill sử dụng những nguyên liệu tới từ các món ăn thừa, nằm trong diện bị vứt bỏ tại các siêu thị địa phương.

Theo đồng sáng lập của nhà hàng này, ông Erik Andersson, cách xử lý vấn đề lãng phí thức ăn của nhà hàng đã được các thực khách ủng hộ.

Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), hằng năm có khoảng 1,3 tỷ tấn thực phẩm bị lãng phí trên thế giới. Tại châu Âu và Bắc Mỹ, tỷ lệ lãng phí thực phẩm dao động từ 95-115kg cho mỗi người hằng năm.

mon_an_thua_25.jpg
Chế biến món ăn từ thực phẩm thừa. (Nguồn: Vnews)

 

Do vậy, những mô hình như nhà hàng tận dụng thực phẩm bị lãng phí đang trở thành xu thế mới ở châu Âu.

Tại thủ đô Stockholm, một nhà hàng khác mới mở có tên ReTaste cũng đang hướng đến việc chế biến lại những thực phẩm thừa tại các siêu thị.

Tại Anh, một dự án xây dựng hệ thống nhà hàng sử dụng các thực phẩm thừa mang tên Real Food Junk Project cũng đang được triển khai.

Còn tại Hà Lan, sáng kiến Instock đang nhận được sự hỗ trợ của các siêu thị và nhà hàng địa phương ở Amsterdam hay Ultrech.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn