Nhã Phương: Thoát khỏi ‘cái bóng’ của ‘Tuổi thanh xuân’

02/12/2015 - 17:26
Khi đạo diễn phim “Khúc hát mặt trời” Đỗ Thanh Hải vỗ vai: “Anh đã không còn thấy Linh nữa, thay vào đó là một cô Yến Phương rất thực” thì Nhã Phương mới thở phào nhẹ nhõm. Với vai diễn mới trong bộ phim “Khúc hát mặt trời”, cô đã vượt qua được chính mình

Vai diễn thử thách

Yến Phương của bộ phim “Khúc hát mặt trời” không phải là vai diễn vất vả nhất nhưng lại là vai khiến Nhã Phương đau đáu hơn cả. Chẳng là, sau khi “Tuổi thanh xuân” kết thúc, Nhã Phương vẫn còn ám ảnh với vai diễn được coi là “đóng đinh” với cô tới mức cô không dám nhận bất cứ bộ phim nào khác. Đến khi “Khúc hát mặt trời” bắt đầu casting (thử vai), Nhã Phương cũng đến nhưng được đề nghị không nên thử. Đạo diễn, ê-kip đều khuyến khích cô chọn một vai diễn mang tuýp khác trong phim để thay đổi “màu sắc” cho chính mình.

Thế nhưng, khi đọc kịch bản, Nhã Phương ngay lập tức bị nhân vật Yến Phương “hớp hồn”. Yến Phương là một cô gái trong sáng, dễ thương và có tài năng ca hát thiên bẩm. Song, cô lại mắc bệnh khô da sắc tố hiếm gặp, nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da sẽ bị bỏng rát. Vì thế, cuộc sống của cô chỉ bắt đầu khi ánh mặt trời đã tắt. Sự đam mê công việc, tình yêu cuộc sống của Yến Phương đã khiến Nhã phương quyết định “xuống nước” năn nỉ đạo diễn cho thử vai.

Nhã Phương bảo đã lâu rồi mới có sự rung động lớn đến vậy đối với một vai diễn. Nhã Phương quyết định phải nỗ lực để chinh phục khán giả và vượt qua dấu ấn lớn của vai Linh.

'Nuôi' cảm xúc

Bắt đầu vào vai, Nhã Phương luôn có ý thức phải thay đổi mình. Cô tập trước gương hàng giờ để tránh thể hiện những biểu cảm giống với Linh khi trước. Cô cũng nhờ đạo diễn nhắc nhở mỗi khi chạm vào cảm xúc cũ. Thời điểm khởi quay ở Nhật Bản là khó khăn nhất với Nhã Phương. Do phải đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và để thích ứng với thời tiết ở Nhật nên đoàn làm phim phải quay cảnh cuối của bộ phim trước. Vì thế, mặc dù cảm xúc “nuôi” chưa đủ, Nhã Phương buộc phải tự “đốt cháy giai đoạn” đóng những cảnh cao trào. Có những cảnh quay, cô phải chật vật diễn đi diễn lại tới 6-7 đúp mới hoàn thành. Tuy nhiên, cô cũng là người khá cầu toàn, nhiều khi đạo diễn cảm thấy ưng ý rồi nhưng cô vẫn đòi diễn lại để vai diễn tốt hơn.

Có lần, cô còn đăng lên facebook một đoạn video chia sẻ sự tiếc nuối khi không diễn được như ý. Đó là sự giải tỏa cần kíp để cô có thể nhanh chóng bước vào phân đoạn sau. “Mặc dù diễn đi diễn lại nhưng Phương vẫn cảm thấy mình đang diễn chứ không thật sự nhập tâm. Phương đã tìm hiểu nhiều, hỏi han nhiều, thậm chí có đợt phải ra Hà Nội hơn 1 tháng để thường xuyên trao đổi với đạo diễn về tâm lý, cảm xúc của nhân vật trước khi vào vai”, Nhã Phương kể lại.

2 tuần đi phim tại Nhật, Nhã phương sụt tới 5 cân. Công việc căng thẳng, nhiều hôm về tới khách sạn quá muộn, chỉ vừa chợp mắt được 2-3 tiếng đã phải dậy làm việc. Chưa kể cô bị say xe nhưng phải di chuyển liên tục, có những địa điểm quay cách xa tới 700km khiến cả ê-kíp phải ăn ngủ trên xe. Khi về tới Việt Nam, cô kiệt sức phải truyền nước.

“Sau khi sống với cuộc đời của nhân vật luôn cận kề cái chết, tôi nhận ra rằng mình thật hạnh phúc biết bao. Từ đó, tôi coi mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Tôi hiểu rằng cuộc sống luôn gặp khó khăn, nên cố sống trọn vẹn từng giây”, Nhã Phương tâm sự.


Nhã Phương và Quang Tuấn trong phim "Khúc hát mặt trời"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm