Nhà văn Di Li nói không với truyện ngôn tình

22/04/2016 - 10:16
“Tôi chưa bao giờ đọc một tiểu thuyết ngôn tình nào trong đời” – nhà văn Di Li khẳng định trong buổi giao lưu, trò chuyện về truyện hình sự Việt Nam được Công ty Sách Bách Việt tổ chức tối 21/4 trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam.
Nữ văn sĩ Di Li

Cuộc trò chuyện có mặt 3 cây bút viết truyện trinh thám hình sự được nhiều độc giả yêu thích hiện nay: Nguyễn Đình Tú, Nguyễn Xuân Thủy và Di Li. Nội dung buổi giao lưu xoay quanh câu chuyện bếp núc văn chương và quy trình sáng tác thể loại hình sự.

Giao lưu về truyện trinh thám hình sự tối 21/4

Trinh thám hình sự là một dòng văn học rất trí tuệ và hấp dẫn. Tuy nhiên, có một thực tế là ở Việt Nam hiện nay, tiểu thuyết trinh thám hình sự lại được đọc ít hơn truyện ngôn tình. Khi được hỏi, có cách nào để kéo độc giả ngôn tình sang “thị phần” của văn học trinh thám hình sự, nhà văn Di Li nói: “Đó là một điều không tưởng”. Theo nữ văn sĩ, độc giả của hai dòng văn học này hoàn toàn khác nhau về “gu”. Trong khi truyện ngôn tình tràn ngập yêu đương thì truyện trinh thám lại khắc họa tình yêu ít nhất có thể. “1 trong 20 đặc điểm quan trọng của truyện trinh thám là hạn chế tình yêu”, Di Li cho biết thêm.

Nhà văn Di Li cũng cho rằng, nếu độc giả “nghiện” truyện ngôn tình sẽ không thích truyện trinh thám hình sự và ngược lại. Riêng Di Li, chị khẳng định chị chưa bao giờ đọc một tiểu thuyết ngôn tình nào trong đời.

Tác phẩm của Di Li

Nhà văn Di Li là tác giả của hai tiểu thuyết trinh thám Trại hoa đỏ Câu lạc bộ số 7. Bên cạnh đó, chị còn là tác giả của 26 đầu sách khác bao gồm tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn, bút ký, sách chuyên ngành và sách dịch. Chị hiện là giảng viên tiếng Anh của trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch Hà Nội, giảng viên PR của trường ĐH Hòa Bình, hội viên Hội nhà văn Châu Á-Thái Bình Dương, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Sau truyện trinh thám đầu tay Trại hoa đỏ được thời báo Yomiuri Shimbun, Nhật Bản viết bài ca ngợi, Di Li coi sáng tác văn học trinh thám là một công việc chuyên nghiệp và là “nghiệp viết” của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm