Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện và nguy cấp

21/03/2016 - 18:20
Theo tin từ gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tác giả của "Không", "Tình yêu đến trong giã từ" đang ở trong tình trạng sức khoẻ diễn biến xấu.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã mắc nhiều chứng bệnh về tim và thận nhiều năm nay. Ông vừa được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp. Con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, gia đình hiện rất lo lắng vì sức khoẻ của ông diễn biến khá xấu.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là tác giả của các tác phẩm từng làm mưa làm gió thị trường cả hải ngoại và trong nước: "Ai đưa em về", "Buồn ơi chào mi", "Cô đơn", "Không", "Tình khúc chiều mưa", "Tình yêu đến trong giã từ"..

Nổi danh từ trước năm 1975, với niềm đam mê âm nhạc, Nguyễn Ánh 9 từng bỏ nhà đi để thoả chí tang bồng. Bài hát "Không" được ông cảm hứng dạo vài nốt guitar khi đi lưu diễn cùng Khánh Ly tại Nhật, vào thời khắc đứng chờ Khánh Ly tại thang máy. Ngay khi chỉ nghe vài dòng ca từ, Khánh Ly đã rất thích và giục ông mau hoàn thành bản nhạc. "Không, không, tôi không còn, tôi không còn yêu anh nữa, anh ơi...".

Sau giải phóng, Nguyễn Ánh 9 về công tác tại Bến xe miền Tây. Ông đã từng chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam về nỗi cay đắng khi phải sáng tác các ca khúc mang tính chất phong trào về "bến xe".
Khoảng chục năm trở lại đây, nhờ sự trân trọng của Ban Giám đốc Khách sạn Sofitel Sài Gòn, Nguyễn Ánh 9 được mời tới để chơi nhạc tại khách sạn. Chiếc đàn piano được để ở vị trí sang trọng, rất phù hợp với dáng vẻ nho nhã và thanh lịch của nhạc sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm