Nhận 7,2 tỷ đồng, ông Chấn vẫn đòi xe đạp cũ

22/10/2015 - 11:01
Ông Chấn bảo, ông muốn công bằng chứ dù đòi được thì xe đạp cũng không sử dụng được nữa. Vụ đòi tài sản này chỉ mang yếu tố tinh thần là chủ yếu, không vì tiền.
Câu chuyện này đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Dù đã nhận được 7,2 tỷ bồi thường sau 10 năm tù oan với tội danh "Giết người", ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Ngĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vẫn tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình gồm 1 xe đạp Thống Nhất cũ, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cộc.

Ông bảo: “Chưa xong đâu, tôi còn đòi tài sản nữa. Cơ quan công an năm xưa đã tịch thu của tôi nên tôi cần đòi lại. Họ có hỏi định giá để tính luôn vào tiền bồi thường nhưng tôi không chịu”.

Trước câu hỏi: “Giờ ông có hơn 7 tỷ đồng rồi, tiếc gì chiếc xe đạp cũ nữa?”, ông Chấn nói: “Không phải là chuyện tiền mà tôi muốn công bằng. Tôi muốn đòi những thứ của tôi. Còn cho dù đòi được thì nó cũng đâu còn sử dụng được nữa, chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm thôi!”.

Ngày ông Nguyễn Thanh Chấn trở về sau 10 năm ngồi tù oan. Ảnh: VnExpress

Hỏi về số tiền bồi thường, ông Chấn cho biết: "Vẫn gửi ngân hàng thôi, chưa sử dụng gì. Ngoài trả nợ 1 phần ra thì cũng chưa có kế hoạch gì. Con cái thì vẫn ở đây, không phải chia cho ai”.

Ông tâm sự thêm: “Tôi mới xây cái công trình phụ, tiện thể sửa lại cái nhà bếp với tân trang lại nhà cửa thôi. Giờ lại nuôi gà, nuôi lợn. Mới xuất được một lứa được 17 triệu đồng. Tôi rất vui!”

Rất nhiều bình luận trên mạng xã hội đều tỏ ra đồng tình với hành động của ông Chấn. Tài khoản Tranleuyen viết: "Với tôi, lại là một điều hay! Tôi muốn biết chiếc xe đạp cũ được cất giữ như thế nào? Đã chuyển đi đâu? Về đâu? Chuyển cho ai? Các cơ quan pháp luật đã xử lí việc này như thế nào?"

Tuy nhiên, cũng có nhiều độc giả có quan điểm trái ngược. Tài khoản Quynguyen cho rằng: "Vấn đề là những đồ vật ông đòi khi bị tuyên án có tội thì tòa án đã tịch thu tiêu hủy rồi còn đâu nữa mà đòi, chính vì thế mà Nhà Nước đề nghị tính ra tiền để bồi thường. Ông như vậy là cố chấp. Phải chăng ông muốn nổi tiếng nữa?"

Facebooker Đặng Xuân Giang thì bình luận: "Hãy ở trong hoàn cảnh của ông, hiểu rồi hãy đặt vấn đề cao thượng. Khi đã được chứng minh bị oan sai và khi đòi bồi thường, cơ quan tố tụng đòi ông xuất chứng từ thăm nuôi cơ mà? Các bạn có thể lập luận rằng quy định nó phải thế. Vậy theo quy định, cơ quan tố tụng phải trả lại tài sản vật chất cho người bị oan sai đấy".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm