Nhận biết trẻ bị viêm phổi

29/02/2016 - 18:43
Khi bé bị ho, sốt cao, bố mẹ đừng cho rằng đó là dấu hiệu cảm thông thường, hãy chú ý để nhận biết khả năng bé bị viêm phổi.
tre_viem_phoi.jpg

Phổi của trẻ nhỏ còn yếu ớt, gặp thời tiết lạnh rất dễ mắc bệnh viêm phổi. Nhiều phụ huynh do không rõ triệu chứng của bệnh này mà cho rằng đó chỉ là dấu hiệu cảm cúm bình thường, dẫn tới việc chữa trị không đúng cách, kéo dài tình trạng bệnh của trẻ.

Bệnh viêm phổi và cảm cúm có triệu chứng bên ngoài tương tự nhau. Trẻ nhỏ bị viêm phổi hầu hết sẽ sốt cao không hạ, cộng thêm ho dai dẳng liên tục, thở gấp. Lúc bình thường hô hấp của bé tương đối khó khăn, vào ban đêm việc hô hấp còn khó khăn hơn. Nếu bé bị sốt cao có kèm theo triệu chứng ho, khó thở thì bố mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ ngay để kịp thời chẩn đoán, các bác sĩ có thể thông qua việc chụp X-quang để kết luận chính xác tình trạng bệnh. Ngoài ra còn một cách khác để nhận ra trẻ bị viêm phổi. Do ngực của trẻ nhỏ tương đối mỏng nên đôi lúc bạn có thể áp tai vào để nghe những âm thanh phát ra bên trong. Vào ban đêm yên tĩnh bạn hãy áp tai vào ngực trước và sau của trẻ, cẩn thận lắng nghe xem có âm thanh ùng ục như tiếng nước chảy trong phổi hay không, nếu có thì đúng là bé bị viêm phổi.

Trẻ nhỏ mắc bệnh viêm phổi nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị có thể dẫn tới các bệnh nghiêm trọng như co giật, yếu tim, hô hấp suy kiệt, nội tạng suy yếu, thậm chí để lâu có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Vậy nên bố mẹ hãy chú ý để sớm nhận ra bệnh của bé và có cách chữa trị phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm