Nhận diện nội y “đội lốt” hàng hiệu

07/09/2015 - 16:09
Trên thị trường, một số nội y “đội lốt” các thương hiệu nổi tiếng đang được bán với giá rất rẻ. Nhiều chị em tưởng đã mua được “hàng hiệu” với giá hời nhưng cuối cùng thì ngậm đắng vì bị dính “quả lừa”.

Hiện nay, các loại nội y nhái đang được “sao y bản chính” hết sức tinh vi, nếu không tinh mắt thì khó mà có thể phát hiện được. Sau đây là một số mẹo tham khảo để chị em có thể phân biệt hàng hiệu và hàng nhái.

- Giá cả: Những thương hiệu nội y như: Chantelle, Claudette, Erbejey, Timpa, Gossard, Elle Macpherson, Mimi Holiday, Gossard có giá khoảng 800.000 đồng đến 1.6 triệu đồng/sản phẩm. Thương hiệu nội y cao cấp hiếm hoi có đại lý ở Việt Nam là La P. Do chịu thuế và tiền thuê mặt bằng đắt đỏ nên mỗi sản phẩm của hãng này ở Việt Nam lên tới cả chục triệu đồng.

Vì vậy, đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc. Rất nhiều nơi đã dùng chiêu “giảm giá” để lý giải cho việc sản phẩm có giá quá rẻ. Đừng để những lời quảng cáo “đường mật” của người bán hàng khiến bạn tin theo. Trước khi mua sắm, hãy kiểm tra kỹ giá cả trên website chính hãng là bao nhiêu, so đó so sánh giá cả nơi mua để có quyết định đúng đắn nhất.

 - Chất lượng: Nội y hàng nhái sẽ được làm bằng chất liệu rẻ tiền hơn rất nhiều so với hàng hiệu. Khi sờ vào bề mặt, hàng hiệu sẽ có độ mịn, co giãn tốt, ôm sát cơ thể và đường may rất cẩn thận, chắc chắn. Trong khi đó, nếu quan sát kỹ sẽ thấy, hàng nhái có đường may khá thô; ren, vải không được mịn màng, mềm mại.

 Để tránh hàng giả, hàng nhái, bạn chỉ nên mua nội y tại các đại lý chính hãng. Ảnh minh họa

- Thời gian sử dụng: Thông thường, hàng hiệu có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm vẫn còn khá chắc chắn, trong khi hàng nhái thì chỉ được khoảng 3 tháng là có biểu hiện xù vải, co giãn kém.

- Kiểm tra trực tiếp: Hàng nhái thường tập trung vào những mẫu mã được đa số khách hàng lựa chọn có ren quyến rũ, mút nâng ngực tạo khe đồng thời có đủ màu sắc và kích cỡ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Do vậy, bạn cần phải kiểm tra kỹ những yếu tố sau:

Nhãn giấy: Bắt buộc phải có ghi thông tin về mã hàng, kích cỡ, mã màu, mã vạch của sản phẩm. Phía sau nhãn giấy thường có địa chỉ công ty và nhà máy nơi sản xuất ra sản phẩm. Nhãn giấy hàng giả thường in mờ, lem mực tên công ty, không có đường cấn giấy…

Nhãn giặt: Có in logo hãng và loại sản phẩm, các thông số, thông tin phải trùng khớp với nhãn giấy. Đặc biệt, trên nhãn giặt, còn có thêm thông tin về thành phần, ký hiệu hướng dẫn và bảo quản sản phẩm. Thông thường, nhãn giặt của hàng nhái sẽ bị cắt góc, nhàu nhát, không còn nguyên vẹn.

- Chọn địa chỉ tin cậy: Bạn nên tìm mua sản phẩm tại các đại lý chính hãng, đại lý được ủy quyền hay đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài qua website của hãng; tránh mua ở những địa chỉ không đáng tin cậy hoặc trên các trang mạng không rõ nguồn.

Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp nhiều chị em có thêm kinh nghiệm phân biệt nội y hàng hiệu - hàng nhái, để không trở thành “nạn nhân” của những nơi kinh doanh gian lận, lừa đảo người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm