Nhân lực Ngân hàng kỹ thuật số: Cầu nhiều cung ít

13/04/2016 - 13:10
Trong quý 1/2016, các ngân hàng tiếp tục tìm kiếm ứng viên cho vị trí liên quan lĩnh vực Ngân hàng kỹ thuật số (Digital banking). Tuy vậy, nguồn nhân lực cho vị trí này hiện vẫn đang khan hiếm.
ngan-hang-so-digital-banking.jpg
 Các ngân hàng thương mại có nhu lớn nhân sự cho ngân hàng kỹ thuật số -  Digital banking (ảnh minh họa)

Công ty về tuyển dụng nhân sự Navigos Search Việt Nam vừa công bố báo cáo quý 1/2016 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam quý 1/2016. Theo báo cáo này, lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số -  Digital banking vẫn được các ngân hàng thương mại tìm kiếm nhân sự. Tuy nhiên, tìm kiếm được ứng viên cho các vị trí này không dễ dàng.

Theo Navigos Search Việt Nam, ngân hàng kỹ thuật số -  Digital banking là lĩnh vực vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam. Các ngân hàng thương mại đã và sẽ triển khai Digital banking có nhu cầu cao, đồng thời ưu tiên tuyển dụng nhân lực cho lĩnh vực này.

Theo báo cáo của Navigos Search Việt Nam, lĩnh vực ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán - dich vụ tài chính, là 1 trong 3 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhất trong quý 1/2016.

Cạnh đó, nhân sự thuộc lĩnh vực dịch vụ, thương mại và ngân hàng thuộc TOP có mức lương cao từ 100 triệu đến 145 triệu đồng/tháng trong quý này.

Theo thông báo tuyển dụng của một số ngân hàng thương mại, ứng viên cho vị trí liên quan đến Digital banking phải đáp ứng được khá nhiều đòi hỏi khắt khe như: Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện phát triển tài liệu và kiến trúc, thiết kế kỹ thuật cho các ứng dụng trong mảng ngân hàng số; Tư vấn đưa ra các giải pháp kỹ thuật, nghiệp vụ và thiết kế dịch vụ ngân hàng số; Đánh giá và cải tiến hiệu quả và hiệu quả của các qui trình/hệ thống để đáp ứng nhu cầu khách hàng; Quản trị rủi ro: Xác định, giám sát và thực hiện kiểm soát để giảm thiểu rủi ro hoạt động quan trọng đối với hệ thống cung cấp dịch vụ ngân hàng số…

Chính vì vậy, các ngân hàng tuyển dụng người có kinh nghiệm phát triển, vận hành trong một hoặc nhiều hệ thống ngân hàng số: online banking, mobile banking, e-payment…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm