Nhiễm trùng xoang cướp mạng sống cô gái 28 tuổi

24/02/2017 - 12:02
Không chỉ lấy mất nhan sắc, ước mơ và thị lực, nhiễm trùng xoang đã cướp đi cả mạng sống của cô gái trẻ Yến Nhung.

Sở hữu gương mặt khả ái, cô gái Trần Thị Yến Nhung, 28 tuổi, trú tại Mỹ Tho, luôn mơ ước được trở thành diễn viên. Tuy nhiên, tai họa đã đột ngột ập xuống đầu cô vào 3 năm trước, khi bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc bệnh viêm xoang. Từ đó, những cơn đau nhức cứ giày vò Nhung và cũng từ đó, khuôn mặt cô dần bị tàn phá kinh hoàng vì xoang nhiễm virus.

 Trần Thị Yến Nhung không may bị mắc bệnh nhiễm trùng xoang khiến khuôn mặt biến dạng nặng nề

Gia đình Nhung phải lo chạy vạy khắp nơi để giúp cô chữa trị. May mắn thay, một năm sau khi phát bệnh, cô được phẫu thuật tại Mỹ Tho.

Tưởng chừng may mắn đã mỉm cười, vậy nhưng ca phẫu thuật tiêu tốn hết 500 triệu đồng đó không mang lại hiệu quả như mong đợi. Thậm chí, sau phẫu thuật, tình trạng nhiễm trùng càng lây lan rộng và nhanh hơn. Chỉ 1 năm sau, toàn bộ mũi, miệng và trán Nhung đều bị virus ăn mòn. Mặc dù đầu óc còn rất tỉnh táo, nhưng cô không thể ăn uống và mất hẳn thị giác.

 Khuôn mặt xinh đẹp của Yến Nhung trước khi mắc bệnh

Vị ni cô chăm sóc chị Nhung tại chùa những ngày cuối đời cho biết, các bác sĩ đã thử rất nhiều biện pháp để cố gắng giảm sự nhiễm trùng nhưng tất cả các biện pháp đều vô tác dụng và tình trạng vẫn ngày càng mất kiểm soát.

Cuối cùng, vào ngày 27/12/2016, sau 3 năm chống chọi với bệnh tật, Yến Nhung đã trút hơi thở cuối cùng.

Dì của Yến Nhung, bà Trần Văn Hồng, cho biết, gia đình bà quyết định chia sẻ hình ảnh của Nhung cho tất cả mọi người thấy, như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm căn bệnh nhiễm trùng xoang, để không ai phải chịu nỗi đau như Yến Nhung và gia đình nữa.

Trên thực tế, căn bệnh nhiễm trùng xoang mà Nhung mắc phải thường sẽ biến mất trong vòng một vài tuần. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể sẽ lây lan đến não và gây viêm màng não, dẫn đến tử vong như trường hợp của Nhung.

Chuyên gia hàng đầu về xoang Wellington S. Tichenor tại New York (Mỹ) cho biết, trường hợp nhiễm trùng nặng như Nhung rất có thể là do nấm trong xoang và điều kiện y tế nghèo nàn của địa phương:'Tại các khu vực khác nhau thì các căn bệnh sẽ phát triển khác nhau. Tại các quốc gia đang phát triển, trình độ y học, khí hậu và điều kiện chăm sóc y tế rất khác ở các nước phát triển. Đôi khi có thể bệnh nhân mang những khối u hiếm gặp mà bác sĩ không phát hiện ra. Ở các nước đang phát triển, viêm xoang có thể gây chết người nhưng ở các nước phát triển, điều này là rất hiếm gặp'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm