Nhiều hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ

25/11/2015 - 12:26
Ngày 25/11 hằng năm là ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức công chúng đối với phụ nữ trên toàn thế giới.
Hưởng ứng ngày này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chiến dịch “Ruy băng trắng” với thông điệp “An toàn cho những người phụ nữ quanh bạn” nhằm ngăn chặn bạo lực với nữ giới. Hoạt động đầu tiên của ngày bắt đầu chiến dịch này là Bữa sáng “Cùng nam giới bàn về bạo lực với phụ nữ” diễn ra từ 7 giờ 30 phút ngày 25/11 với sự tham gia của các thành phần là nam giới.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát thông điệp: “Hôm nay là Ngày Quốc tế Xóa bỏ Bạo hành đối với Phụ nữ. Chúng tôi sẽ tham gia chiến dịch vận động 16 ngày chống lại nạn bạo hành do kỳ thị giới. Còn bạn?”

Cùng đó là lời kêu gọi mọi người đồng hành trong chiến dịch vận động này bằng cách chia sẻ những bức ảnh mang thông điệp trên trang Facebook mỗi người để giúp lan tỏa thông điệp, góp phần chấm dứt nạn bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em gái. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ đăng tải, lời kêu gọi đã được hàng trăm người hưởng ứng và gần 200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, trong đó có nhiều thành phần là nam giới.

Một hình ành cùng thông điệp xóa bỏ bạo lực với phụ nữ.

(Nguồn: Facebook Đại sứ quán Canada tại Việt Nam)

Bạo hành phụ nữ hiện là một trong những hình thức vi phạm nhân quyền phổ biến trên thế giới.

(Nguồn: Facebook Đại sứ quán Canada tại Việt Nam)

 

Để hưởng ứng chiến dịch quốc gia 16 ngày hành động này, nhiều cựu tuyển thủ nam và nữ quốc gia cùng các ca sĩ, nghệ sĩ cũng sẽ tham gia trận bóng đá giao hữu “Vì nụ cười trẻ em” diễn ra vào 14h chiều 26/11, tại sân vận động Hàng Đẫy. Trận đấu có sự góp mặt của các cựu tuyển thủ nam quốc gia Hồng Sơn, Đặng Phương Nam; các tuyển thủ nữ quốc gia Ngọc Châm, Ngọc Anh, Minh Nguyệt; ca sĩ Hoàng Bách, diễn viên Kim Lý,…

Theo công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vào năm 2013, cứ ba phụ nữ trên thế giới thì có một người là nạn nhân của bạo hành gia đình, đa số là phụ nữ châu Á và Trung Đông. Tại Việt Nam, có gần 60% phụ nữ từng là nạn nhân của ít nhất một trong ba hình thức bạo hành thể xác, tình dục và tinh thần trong đời. Điều đáng ngại hơn, một nửa trong số nạn nhân này chưa từng nói với ai về tình trạng bạo lực mà họ phải chịu đựng.

Theo kết quả nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ tại Việt Nam do Tổng cục Thống kê và WHO thực hiện cho thấy có tới 32% phụ nữ đã từng kết hôn phải hứng chịu bạo lực thể xác trong đời sống gia đình.

Cứ 10 cặp vợ chồng thì có một cặp từng trải qua các hình thức bạo lực nghiêm trọng nhất. Phụ nữ thường là đối tượng của bạo lực.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm