Nhiều khoảng trống trong phát hiện, bồi dưỡng cán bộ nữ

14/04/2016 - 13:39
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Trọng Đàm đã khẳng định như vậy tại khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên Đại biểu Quốc hội lần đầu, tổ chức ngày 14/4.
 Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm (giữa) và các giảng viên

Ông Đàm cũng cho rằng hiện nay các yếu tố như: một bộ phận lãnh đạo, bản thân người phụ nữ, xã hội và cả gia đình vẫn tồn tại nếp nghĩ cũ mang định kiến giới. Điều này là rào cản gây khó khăn cho phụ nữ tham chính nói chung, phụ nữ tham gia ứng cử vào các cơ quan dân cử nói riêng. Ông Đàm cũng hy vọng các nữ ứng cử viên vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình xây dựng chương trình hành động và vận động bầu cử thật tốt khiến cử tri hiểu, tin tưởng, tín nhiệm và bầu cho các nữ ứng cử viên xứng đáng.  

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức

Khóa tập huấn do Chính phủ Australia, Bộ LĐTB&XH và Ủy ban Quốc gia vì sự Tiến bộ của Phụ nữ tổ chức, kéo dài trong 2 ngày, dành cho 55 nữ ứng cử viên Đại biểu Quốc hội lần đầu của các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ.

Tại khóa tập huấn các giảng viên là ông Nguyễn Chí Dũng, nguyên cố vấn của Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử Quốc hội và bà Nguyễn Thị Kỳ nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử Quốc hội sẽ cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các nữ ứng cử viên Đại biểu Quốc hội lần đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm