Nhiều râu không có nghĩa là 'khỏe'

13/04/2016 - 11:23
Không ít người quan niệm, đàn ông nhiều râu, tóc, lông tay và chân thì sẽ khỏe hơn trong chuyện "chăn gối". Song thực tế không hoàn toàn như vậy.
Khi nhìn một người đàn ông râu quai nón, lông tay, chân và tóc rậm rạp… mọi người thường có cảm giác đây là người rất mạnh mẽ, nam tính. Từ đó liên tưởng là chuyện ‘yêu’ cũng của người này cũng sẽ tốt. Còn khi nhìn một chàng trai thư sinh, ít râu tóc… mọi người thường có cảm giác, anh chàng đó có phần yếu đuối, nên tất yếu khả năng "chăn gối" sẽ kém hơn.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, phòng khám Phụ khoa và Nam khoa, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà (Hà Nội), việc nhìn hình dáng bên ngoài để đánh giá khả năng tình dục là không chính xác. Da, lông tóc màu gì, phân bố ra sao, tỷ lệ như thế nào là tùy thuộc vào yếu tố di truyền của từng người, chủng người, tộc người… Đây không phải là những đặc điểm đặc trưng để thể hiện người đó có nhu cầu tình dục cao hay thấp.
rau-toc.jpg
Đặc trưng về râu, tóc không liên quan đến khả năng tình dục (ảnh minh họa)
Có những người có nhiều lông như lông bụng, lông ở ngực, những người có nhiều râu hoặc tóc rậm thì thường là do lượng nội tiết sinh dục nam testosterol quyết định. Tuy nhiên, đặc trưng này cũng không phải đúng ở tất cả mọi người, đặc biệt là nó không liên quan đến nhu cầu tình dục.

Thực tế cho thấy, ở châu Âu, châu Mỹ, nam giới thường có lông, tóc rậm rạp, song ở các châu lục này thị trường thuốc tăng ‘bản lĩnh’ như viagra rất phát triển. Ngược lại, có một số nam giới tuy trông mảnh khảnh, râu tóc không dầy, đen vẫn có đời sống tình dục hoàn toàn bình thường.

Cũng theo bác sĩ Dung, chuyện ‘yêu’ khỏe hay yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Sức khỏe vật chất và tinh thần tốt, có kinh nghiệm, kỹ năng, yếu tố tình cảm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm